Khai giảng các lớp trung cấp nghề năm 2023

    Ngày 23/11/2023, Trung tâm GDNN- GDTX huyện Si Ma Cai phối hợp với Trường Cao Đẳng Lào Cai, tổ chức lễ khai giảng các lớp trung cấp nghề năm học 2023 - 2024. 

 

    Dự lễ khai giảng, có đồng chí Nguyên Trung Kiên, UVBTV, phó chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

quang cảnh lễ khai giảng

    Năm học 2023 - 2024, Trung tâm GDNN - GDTX huyện Si Ma Cai liên kết với Trường Cao Đẳng Lào Cai, mở 4 lớp giáo dục nghề nghiệp với 178 em học sinh. Tham gia khoá học, các em học sinh lớp 10 sẽ được liên kết đào tạo ngành nghề gồm các nghề như: Trung cấp Điện dân dụng, Trung cấp Cốt thép - Hàn, Trung cấp Kỹ thuật xây dựng, Trung cấp Nông nghiệp công nghệ cao. 
    Tham gia học các lớp trung cấp nghề các em học sinh thuộc những thôn khó khăn của xã vùng 1 và vùng 3, thì mỗi học sinh sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước là 140.000đ/tháng. Đối với các em học sinh thuộc hộ nghèo và cận nghèo, thuộc các xã vùng 1, 2, 3, còn được hưởng chế độ chính sách nội trú theo QĐ 53, của Chính phủ mỗi em được hỗ trợ 1.800.000đ/tháng.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

    Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu, Trung Tâm GDNN - GDTX huyện sau khi liên kết đào tạo các lớp giáo dục nghề tại Trung tâm, cần phải truyền tải đầy đủ các chương trình, nội dung, đảm bảo về nội dung, chất lượng đào tạo. Công tác tổ chức khai giảng các lớp phải đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, an toàn, đúng kế hoạch đã xây dựng. Qua đó nhằm tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục hướng nghiệp, góp phần giúp các em sau khi tốt nghiệp THPT sẽ có nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương./.

 
Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1