Khám điều tra bệnh Phong - Da liễu tại xã Sín Chéng

    Ngày 31/5, Trung tâm y tế huyện Si Ma Cai đã phối hợp với với UBND xã Sín Chéng, tổ chức khám, điều tra, để phát hiện sớm các bệnh nhân mắc bệnh Phong, các bệnh về da và các bệnh lầy truyền qua đường tình dục.

anh tin bai

khám, điều tra, để phát hiện sớm các bệnh nhân

 

    Trong đợt này các y, bác sỹ đã hướng dẫn người dân các cách phòng chống bệnh phong - da liễu, cấp phát thuốc để phòng bệnh phong, tuyên truyền vận động các chị em nên điều trị các tổn thương và di chứng bệnh phong gây nên, trường hợp khi phát hiện bệnh phong có nguy cơ nặng, cần thông báo di chuyển đến bệnh viện gần nhất để kịp thời cứu chữa.
    Chương trình phòng, chống bệnh Phong là một trong những chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Với mục tiêu duy trì kết quả loại trừ bệnh phong tuyến huyện, xã theo các tiêu chuẩn quy định.

anh tin bai

khám, điều tra, để phát hiện sớm các bệnh nhân

    Thực hiện mục tiêu này, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh, Cử các y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu về Phong - da liễu. Cùng với cán bộ của Trung tâm y tế huyện, triển khai khám sàng lọc tại các xã trong huyện, để phát hiện sớm những bệnh nhân mắc bệnh Phong mới.  Trong thời gian tới, công tác khám, phát hiện người bệnh phong mới được thực hiện thường xuyên hàng ngày tại các phòng khám trên địa bàn huyện Si Ma Cai./.

 
Minh Hồng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1