LĐLĐ huyện Si Ma Cai: tổng kết công tác công đoàn năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

    Ngày 28/12/2023, Liên đoàn Lao động huyện Si Ma Cai tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động  và hoạt động công đoàn năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. 

 

    Bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và Huyện ủy Si Ma Cai, các cấp công đoàn trong huyện khắc phục khó khăn, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của công đoàn là chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. LĐLĐ huyện hiện quản lý 67 công đoàn cơ sở với hơn 1.509 đoàn viên. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và CNVCLĐ được các cấp công đoàn chú trọng. Trong năm, các CĐCS đã thăm, tặng trên 300 xuất quà bằng tiền và hiện vật, ước khoảng trên 90 triệu đồng cho đoàn viên, phối hợp với chính quyền đồng cấp chi thu nhập tăng thêm cuối năm cho mỗi đoàn viên từ 0,3 triệu đến 1,5 triệu đồng, chi tết âm lịch trên 700 triệu đồng. LĐLĐ huyện phối hợp với Chi hội chữ thập đỏ LĐLĐ tỉnh tặng 01 xuất quà trị giá 3,5 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh tặng 233 xuất quà cho Đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cháu là con của CNVC, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, khuyết tật trị giá 121,3 triệu đồng, tặng 10 xuất quà cho hộ khó khăn xã Nàn Sán trị giá 5 triệu đồng. Công đoàn huyện thường xuyên tổ chức khảo sát đời sống việc làm của đoàn viên, đôn đốc các cơ sở công đoàn khảo sát, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí làm và sửa nhà Mái ấm Công đoàn năm 2023 đã  nghiệm thu trao 03 nhà với số tiền 100 triệu đồng.
    Năm 2024, LĐLĐ huyện Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, xây dựng các công trình, phần việc chào mừng  thành công Đại hội công đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ XVII; Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 thiết thực hiệu quả. Triển khai học tập Nghị quyết Đại hội XVII công đoàn Lào Cai và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Luật Dân chủ ở cơ quan, đơn vị. Vận động các doanh nghiệp có đủ điều kiện phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Tập trung triển khai các phong trào thi đua, thực hiện tốt nghị quyết công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.
    Nhân dịp này, LĐLĐ huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023.
    Tại hội nghị, LĐLĐ huyện cũng đã thông tin nhanh đến các đại biểu về kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

 
Vũ Chiến - Sùng Chúng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1