Lễ hội hoa lê trắng lần thứ ba năm 2024.

    Ngày 02/03/, tại thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn, đã diễn ra Lễ hội hoa lê trắng lần thứ ba - năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đậm đà bản sắc dân tộc, thu hút du khách đến tham quan.

anh tin bai

Quang cảnh lễ khai mạc

 

    Dự Lễ hội, có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Trần Bích Sửu, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai. 

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ khai mạc

    Đến với Lễ hội hoa Lê trắng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa lê trắng tinh khôi, khoe sắc trên các sườn núi, lưng đồi, giữa cảnh núi rừng hùng vĩ, còn nguyên nét hoang sơ. Du khách còn được tham gia nhiều hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ lễ hội như chương trình "Ngắm hoa mùa xuân - hái quả mùa hè"; tổ chức cắm trại giữa đồi hoa, vừa ngắm hoa vừa trải nghiệm các nét văn hóa vùng cao; thưởng thức các món ăn vùng cao, tìm hiểu đời sống văn hóa đồng bào dân tộc Mông nơi đây.

anh tin bai

Thi thêu thổ cẩm

    Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra hoạt động triển lãm văn hóa dân tộc với các sản phẩm đặc trưng như công cụ lao động, nhạc cụ dân tộc, trang phục truyền thống; chương trình văn hóa, văn nghệ truyền thống; thi đấu các môn thể thao dân tộc, thêu thổ cẩm…..

    Quan Hồ Thẩn hiện được coi là “thủ phủ” trồng cây ăn quả ôn đới của huyện Si Ma Cai với diện tích trên 390 ha, trong đó có 250 ha cây lê Tai nung, có rất nhiều tiềm năng khai thác du lịch. Với mục đích tìm ra hướng đi mới trong phát triển sản xuất cho người dân, UBND xã đã mạnh dạn phát triển du lịch nông nghiệp và thúc đẩy quảng bá các sản phẩm đặc hữu của địa phương./.

 
Vũ Chiến - Minh Hồng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1