Lễ phát động triển khai thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

    Ngày 1/8, Sở Văn hóa –Thể thao tỉnh Lào Cai phối hợp với huyện Si Ma Cai, ủy ban nhân dân thị trấn, tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2023. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

 

    Tại buổi lễ phát động các đại biểu tham dự lễ phát động được giới thiệu về các tiêu chí ứng xử trong gia đình. Theo đó, các tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình gồm: tôn trọng bình đẳng, yêu thương chia sẻ, vợ chồng chung thủy, nghĩa tình; cha mẹ với con, ông bà với cháu gương mẫu yêu thương; con với cha mẹ, cháu với ông bà hiếu thảo lễ phép; anh chị em hòa thuận, chia sẻ; tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi lễ

    Việc thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình góp phần tăng cường ý thức pháp luật, đề cao trách nhiệm của mỗi người với bản thân, cộng đồng, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội; xây dựng, giữ gìn hạnh phúc, khơi dậy tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
    Thông qua lễ phát động nhằm xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; khơi gợi tình yêu thương, chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên gia đình trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, làm nền tảng xây dựng cộng đồng hạnh phúc, quốc gia phồn thịnh, hạnh phúc. 

anh tin bai

Các hộ gia đình ký cam kết

    Tại Lễ phát động, đại diện một số hộ gia đình, đã ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2023./.

 
Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1