Liên đoàn Lao động huyện Si Ma Cai tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020-2021

Ngày 20/9, LĐLĐ huyện Si Ma Cai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lý Seo Vảng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lào Cai.
Năm học 2020-2021, đứng trước thách thức của đại dịch Covid-19, các cấp công đoàn cơ sở luôn tạo được sự thống nhất cao trong tổ chức và thực hiện. Sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị trường học, các công đoàn cơ sở hoạt động có hiệu quả. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, các chế độ, chính sách cho người lao động luôn được quan tâm chi trả kịp thời, đúng chế độ. Từ đó chất lượng giáo dục không ngừng được củng cố, tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác đào tạo nguồn nhân lực có nhiều tiến độ đã tạo nên sự chuyển biến tích cực về nhận thức, và trình độ cho đội ngũ nhà giáo, người lao động. Các công đoàn cơ sở trường học đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ, xây dựng tốt đời sống tập thể giáo viên, tích cực tăng gia trồng rau xanh, chăn nuôi lợn gà để tăng thu nhập cải thiện đời sống. Thực hiện tốt công tác thăm hỏi, giúp đỡ hỗ trợ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, việc làm này có ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ động viên CNVCLĐ ổn định cuộc sống. Nhiều công đoàn cơ sở đã có những cách làm hay, sáng tạo, và hiệu quả, trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Các công đoàn cơ sở cũng tích cực tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động một cách tích cực, các cuộc thi đua, cuộc vận động đều hướng về đoàn viên, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 


Qua các cuộc vận động, BCH công đoàn các cấp tích cực tuyên truyền vận động các đoàn viên tham gia đóng góp các loại quỹ từ thiện xã hội như quỹ ủng hộ Tân binh, phòng chống thiên tai ủng hộ nông thôn mới, với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Công tác tham gia xây dựng Đảng được tiếp tục thực hiện, trong năm đã giới thiệu 171 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, có 59 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” phong trào “Phụ nữ tích cực, lao động, sáng tạo, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc” cũng được công đoàn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lý Seo Vảng, đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp công đoàn huyện, cơ sở đã đạt được trong năm học 2020-2021. Đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp công đoàn cần phải thực hiện trong thời gian tới đó là: Chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ, quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên CNVCLĐ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022. Tập trung triển khai thực hiện 3 chương trình, 3 đề án của Đại hội XVI của công đoàn tỉnh Lào Cai và đại hội V của công đoàn huyện Si Ma Cai nhiệm kỳ 2017- 2022 và nghị quyết 20-NQ/TW của BCH trung ương  Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”.Tiếp tục chỉ đạo công đoàn các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tham gia công tác phát triển Đảng. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
Nhân dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai cũng đã trao cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho trường PTDTBT THCS xã Cán Cấu vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Văn hóa, thể thao” năm học 2020-2021. Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo LĐLĐ huyện Si Ma Cai cũng đã trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 3 tập thể và 5 cá nhân, LĐLĐ huyện tặng giấy khen toàn diện cho 7 tập thể, 23 cá nhân  vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2020-2021. 
Cũng tại hội nghị này, LĐLĐ huyện Si Ma Cai đã phát động vận động ủng hộ công nhân  lao động khó khăn ở các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, mức tiền ủng hộ tối thiểu là 100 nghìn đồng/ một cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn./.


Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1