Lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em vùng cao

    Khác với không khí của kỳ nghỉ hè của các trường, thường là những lớp học im lìm, vắng bóng học sinh. Tại điểm trường Tiểu học Cán Cấu những ngày này vẫn có rất nhiều học sinh, các em đến trường để tham gia các lớp năng khiếu hè dành cho các em thiếu niên, nhi đồng. 

anh tin bai

Các em học sinh tại lớp học miễn phí

 

    Được biết, lớp học dạy tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho trẻ em là hoạt động thuộc dự án của lớp học Cầu vồng và Đoàn xã tổ chức. Hầu hết học sinh vùng cao đều không có điều kiện học hè, sân chơi hè cũng thiếu, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh rất hạn chế, với mảnh đất có tiềm năng về du lịch như Cán Cấu, thì hoạt động này  không chỉ có ý nghĩa nhân văn, mà còn thiết thực với các em nhỏ. Anh Giàng A Cấu, Bí thư đoàn xã Cán Cấu cho biết: Cùng với các chuỗi hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn xã, BCH xã đã kết nối với chương trình lớp học cầu vồng tại Hà Nội về tổ chức cho các bạn nhỏ. Trong quá trình thực hiện, BCH xã đã tuyên truyền tới đông đảo bà con nhân dân để được biết, và nắm được nội dung trọng tâm của lớp học. Đây cũng là một cách tiếp cận mới cho các bạn nhỏ ở vùng cao nói chung và trẻ em ở Cán Cấu nói riêng. 

anh tin bai

    Lớp học này thật đặc biệt, bởi giáo viên đứng lớp tại đây là những tình nguyện viên còn rất trẻ và nhiệt tình đến từ lớp học Cầu vồng, với các hoạt động tình nguyện hướng về trẻ em, lan tỏa tri thức đến những nơi khó khăn trên cả nước. Trong các buổi học, các tình nguyện viên đều lên giáo án và dạy cho các em theo chủ đề đã chọn, cung cấp từ mới và mẫu câu cơ bản với mong muốn tạo cảm hứng để các em yêu thích học tiếng Anh. Cô Nguyễn Thị Kim Sơn, giáo viên lớp Cầu Vồng chia sẻ: Lớp mình có khoảng dao động trên dưới 30 bạn, một số bạn kiến thức tiếng anh khá vững, một số bạn vẫn còn chậm. Tôi đã  chia nhóm để các bạn cùng khả năng học trong nhóm với nhau, đôi khi cũng lồng ghép giữa bạn học được và các bạn kém hơn, để cho các bạn tự học hỏi kiến thức lẫn nhau. Tôi  từ Hồ Chí Minh ra và làm việc trong môi trường quốc tế nên có rất nhiều hoạt động sáng tạo và chị cũng muốn mang đến cho các bạn nhỏ.

anh tin bai

Tham gia các hoạt động ngoài trời

    Đến nay lớp đã hoạt động được gần 3 tháng, cô và trò lên lớp đều đặn vào các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. Hiện nay, lớp học đã thu hút được trên 30 em, các em đa phần là người dân tộc Mông trên địa bàn xã. Sau khi tham gia lớp tiếng Anh giao tiếp, nhiều em nhỏ không còn e dè, mà tự tin hơn, chủ động giao tiếp bằng tiếng Anh với cô giáo và các bạn trong lớp. Em Sùng Thị Hoa Mai, Học sinh lớp tiếng anh Cầu Vồng nói: Thông qua lớp học em học được rất nhiều thứ và rất nhiều điều thú vị với cô Sơn. Em luôn được cô hướng dẫn tận tình và cô dạy em cách phát âm, cách học rất vui nhộn. Qua lớp học em kết thêm nhiều bạn mới và bản thân đã tự tin hơn. 
    Đối với những em nhỏ tại xã Cán Cấu, không chỉ lớp tiếng Anh mà các lớp học năng khiếu ngày hè thực sự là sân chơi bổ ích, giúp các em rèn luyện kỹ năng mềm, phát triển năng khiếu của bản thân. Qua đó, cũng thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương đối với thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn./.


Vũ Chiến - Vân Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1