Người dân vùng cao Si Ma Cai đón tết mùa dịch

Trong dịp tết Tân Sửu năm 2021, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Si Ma Cai cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid 19, tuyên truyền vận động người dân hạn chế tụ tập quá đông người, mỗi khi đến những nơi công cộng, nơi tập trung đông người cần tuân thủ nghiêm các giải pháp phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K.

Tất cả các cán bộ, chiến sỹ, CNVCLĐ ở lại trực tết, đều được chăm lo, quan tâm động viên kịp thời, các điều kiện ăn nghỉ cũng được chuẩn bị rất chu đáo đảm bảo cho các cán bộ, chiến sỹ, người lao động trực tết có một cái tết đủ đầy. Yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Đến thời điểm này, người dân Si Ma Cai đang vui xuân đón tết với niềm vui và hạnh phúc đơn giản, nhưng vẫn đủ đầy, mặc dù năm Tân Sửu 2021 huyện Si Ma Cai tạm ngừng tất cả các lễ hội truyền thống để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid 19, nhưng tại địa bàn các xã, các thôn bản của huyện Si Ma Cai người dân cũng vẫn tổ chức thành những nhóm nhỏ tại nhà, tại thôn bản để tổ chức vui xuân đón tết bằng những trò chơi dân gian, hoặc tụ họp nhau lại  thành các nhóm nhỏ để cùng nhau thưởng thức các bài hát, làn điệu dân ca truyền thống,  say xưa với những điệu múa của các nhạc cụ truyền thống của dân tộc mình.

Chúng tôi có mặt tại khu đất  của gia đình anh Ly Quán Dín, thôn Cẩu Phìn Chải, xã Thào Chư Phìn, đây là một điểm vui chơi thu hút khá đông người dân xã Thào Chư Phìn. Khu đất này rộng gần 1 ha được gia đình anh đầu tư trồng hoa tam giác mạch, và thiết kế các tròi nghỉ, các xích đu, tạo nhiều khoảng trống để mọi người có thể  tổ chức chơi các trò chơi dân gian như đánh tu lu, đu quay, bập bênh. Với dự định ban đầu là thu hút khách đến thăm quan. Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nhưng vẫn có khá đông người dân đến  đây vui chơi, và chụp ảnh.

Mùa xuân mang niềm vui đến, xuân mang tình yêu tới, muôn chim hòa ca trong nắng mới, hoa mai đào khoe sắc, hương xuân tràn ngây ngất, ta nghe trong lòng rộn ràng rất vui, Niềm vui vì đây là dịp để cả gia đình được  đoàn tụ sau một năm làm việc vất vả, được xum vầy,  quây quần cùng nhau ăn bữa cơm đoàn tụ.  Đây là những chia sẻ của chị Sùng Thị Làn, thôn Hồ Sáo Chải xã Thào Chư Phìn.

Một năm mới đang về trên vùng cao Si Ma Cai, Dù cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn, Dịch bệnh Covid 19, vẫn đang có diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, nhưng họ vẫn lạc quan, yêu đời. Mọi người dân vẫn không quên tìm kiếm cho mình những niềm vui riêng, gửi tới người thân, bạn bè, những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, mong cho năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc và thắng lợi mới./.

Thanh Nhàn

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1