Nỗ lực chống tái mù chữ ở vùng cao Si Ma Cai

Những ngày này dù đang vào vụ thu hoạch nhưng 25 học viên của lớp học “Giáo dục tiếp tục xóa mù chữ” của Trung tâm học tập cộng đồng xã Sín Chéng vẫn tham gia đầy đủ, miệt mài với từng con chữ dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo.

          Do hoàn cảnh gia đình, chỉ học hết lớp 1 chị Cư Thị Dung đã phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Do biết ít chữ chị cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, từ việc giao tiếp đến tiếp thu những kiến thức khoa học kỹ thuật, Nhất là khi đầu tư vốn vào kinh doanh hàng tạp hóa trong thôn, chị thấy việc học càng trở nên cần thiết hơn với chị.

          Những người lớn tuổi thì việc tiếp thu các kiến thức mới gặp không ít khó khăn, song dưới sự tận tình hướng dẫn, động viên của các thầy cô giáo, các học viên đã vượt qua những tự ty mặc cảm để lĩnh hội những kiến thức bổ ích cho mình

          Trong 5 năm qua huyện Si Ma Cai đã mở được 61 lớp xóa mù chữ, huy động được 1.387 học viên ra lớp, trong đó đã có 1.329/1.387 học viên được công nhận biết chữ mức độ 1, đạt 97,5%. Hiện Si Ma Cai chỉ còn 2,5% tỷ lệ người mù chữ trong độ tuổi từ 15 – 60.

          Trong những năm qua tỷ lệ xóa mù chữ trên địa bàn huyện luôn đạt kế hoạch  đề ra. Có được những kết quả đó là nhờ sự hỗ trợ của Đảng, nhà nước, sự quan tâm sát sao của huyện trong công tác xóa mù chữ, chống tái mù chữ, từ đó từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho người dân./.

T. Nhàn

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1