Nỗ lực tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè

    Mùa hè năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, lên gây nhiều khó khăn cho việc tổ chức các hoạt hè cho thiếu nhi, song nhiều tổ chức đoàn cơ sở đã có những cách làm sáng tạo để tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, để các em vừa có sân chơi vui, khoẻ, bổ ích vừa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid 19.
    Việc đổi mới nội dung, phương thức các hoạt động hè cho các em thiếu niên nhi đồng, đã được các tổ chức đoàn cơ sở chú trọng quan tâm. Để tạo cho các em  thiếu niên, nhi đồng có một sân chơi lý thú, bổ ích mỗi khi hè về. Các cơ sở đoàn đã nỗ lực tìm giải pháp để vừa tổ chức các hoạt động hè vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Anh  Ngải Seo Thắng, Bí thư đoàn thị trấn Si Ma Cai cho biết: Hè năm nay chúng tôi phối hợp với các nghệ nhân của thị trấn, tổ chức các hoạt động hướng dẫn, chỉ bảo để các em thiếu niên, nhi đồng học cách sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc của dân tộc mình như: múa khèn, thổi sáo và hát các nàn điệu dân ca. 

Nỗ lực tạo sân chơi cho các em học sinh trong dịp hè

    Đến thăm một buổi sinh hoạt hè đầu tiên do Đoàn xã Cán Cấu tổ chức,  hè năm nay đoàn xã Cán Cấu đã phối hợp với Huyện đoàn mở lớp Tiếng Anh giao tiếp, lớp học cầu vồng, cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã. Trong thời gian 2 tháng, 40 em thiếu nhi tham gia khóa học này, sẽ  được các tình nguyện viên của lớp học cầu vồng, giảng dạy các kiến thức cơ bản về Tiếng Anh. Các kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh, cách phát âm chuẩn, luyện kỹ năng nghe, nói viết… Giúp cho các em học sinh không nắm bắt từ vựng mà có kỹ năng giao tiếp bằng tiếng anh. Bên cạnh giảng dạy, các anh chị đoàn viên còn kết hợp tổ chức sinh hoạt, các trò chơi vận động để nâng cao sức khỏe, rèn luyện và trau dồi thêm kỹ năng cho các em. Tạo không khí “học mà chơi, chơi mà học” giúp các em thiếu nhi  được thể hiện tài năng chí tuệ của mình. Tạo hứng thú trong học tập cho các em. Đồng chí Phạm Đức Minh, Bí thư huyện đoàn Si Ma Cai cho biết, huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tùy vào hoàn cảnh của từng xã để có cách tổ chức sinh hoạt hè cho phù hợp, đồng thời huyện đoàn cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ các nguồn lực để tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu nhi.
    Có thể thấy nhu cầu được tham gia sinh hoạt hè ở địa bàn dân cư của các em thiếu niên, nhi đồng vào dịp nghỉ hè là rất lớn được các bậc phụ huynh và toàn xã hội hết sức quan tâm. Qua các hoạt động hè giúp cho các em thiếu niên, nhi đồng có thêm nhiều kiến thức bổ ích, lý thú, có tâm lý thỏa mái sau một năm học, tạo động lực để các em phấn đấu trở thành “Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.
Nói về  niềm vui của mình khi tham gia sinh hoạt hè, em Giàng Thị Nguyệt Nga, tổ dân phố, Phố Thầu TT Si Ma Cai cho biết; Năm nay được các  nghệ nhân hướng dẫn sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc của mình em rất vui, vì được các nghệ nhân hướng dẫn tận tình, đến nay em đã cơ bản sử dụng được một số nhạc cụ.
    Dù gặp nhiều khó khăn, về trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè. Song điều đó không thể cản bước sự tận tâm của các cán bộ đoàn tại cơ sở. Mỗi cán bộ đoàn đều đang  nỗ lực đi tìm giải pháp để cho các em có một sân chơi bổ ích trong ngày hè. 
    Thời gian tới, để công tác đoàn và phong trào TTN trên địa bàn huyện Si Ma Cai có bước phát triển mới, tạo sức lan tỏa, phát huy được vai trò của các cấp bộ đoàn trong công tác đoàn và phong trào TTN. Các cấp bộ đoàn của huyện Si Ma Cai rất cần có sự quan tâm hơn nữa, sự đầu tư tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể các cấp, để hoạt động đoàn ngày càng tạo dựng được niềm tin đối với nhân dân, có sự yên tâm gửi gắm con em minh trong mỗi dịp hè./.


Thanh Nhàn - Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1