Sán Chải tổ chức tuyên truyền phòng, chống, ngăn chặn hoạt động kích giun đất

    Ngày 7/9, tại thôn Lù Dì Sán, Đồn Biên phòng Si Ma Cai phối hợp với UBND xã Sán Chải, tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống, ngăn chặn hoạt động kích giun đất bằng xung điện.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Hội nghị thu hút được đông đảo bà con nhân dân đến tham dự, tại hội nghị cán bộ Đồn Biên phòng Si Ma Cai và cán bộ UBND xã Sán Chải đã tuyên truyền đến bà con nhân thôn Lù Dì Sán biết Giun đất có vai trò quan trọng với hệ sinh thái đất, giúp cho đất tơi xốp, thoát nước và giữ ẩm. Phân giun là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cây trồng. Đặc biệt, giun đất tạo lỗ thông làm cho nước mưa thẩm thấu vào lòng đất, là nguồn dự trữ nước cho cây sinh trưởng, tạo nên nguồn nước ngầm phục vụ nhu cầu khai thác nước sinh hoạt, phát triển kinh tế cho con người. Tuy nhiên, vì lợi nhuận trước mắt, nhiều người đã sử dụng kích điện, xung điện săn bắt giun đất bán kiếm lời.

anh tin bai

tuyên truyền phòng, chống, ngăn chặn hoạt động kích giun đất bằng xung điện

    Thông qua hội nghị, nhằm giúp cho bà con nhân dân thôn Lù Dì Sán nói riêng và xã Sán Chải nói chung hiểu được tầm quan trọng của con giun đất đối với môi trường đất, qua đó giúp ngăn chặn tình trạng kích giun tận diệt trên địa bàn xã./.

 
Vũ Chiến - Sùng Chúng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1