Si Ma Cai kỷ niệm 20 năm thành lập Hội khuyến học

    Ngày 18/10, Hội khuyến học huyện Si Ma Cai đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập hội khuyến học huyện Si Ma Cai. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Đồng chí Trần Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Lưu Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Trải qua 20 năm thành lập và hoạt động dưới sự lãnh đạo của Hội Khuyến học tỉnh, sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, cùng với sự phối hợp của Mặt trận Tổ Quốc, các cơ quan đơn vị của huyện, UBND và Hội Khuyến học các xã trên địa bàn huyện. Hội Khuyến học huyện Si Ma Cai đã có bước đi vững chắc, luôn thực hiện tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong việc liên kết với các tổ chức chính trị xã hội, xã hội nghề nghiệp để tổ chức thực hiện tốt phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập ở địa phương. 

anh tin bai

Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tặng hoa chúc mừng

    Trong 20 năm qua, Hội đã trao 1.500 suất học bổng với số tiền 1 tỷ đồng, hỗ trợ nhiều em học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng cho 1.650 lượt học sinh với số tiền 495 triệu đồng, khen thưởng cho cán bộ làm công tác khuyến học nhân dịp tổng kết năm, sơ kết các mô hình học tập 170 lượt người và tập thể số tiền 30 triệu đồng, hỗ trợ trang thiết bị sửa chữa sân vườn khu vui chơi của các trường học 95 triệu đồng, hỗ trợ sinh viên có thành tích học tập tốt trong các trường cao đẳng, đại học 20 triệu đồng.
    Hội Khuyến học huyện đã tổ chức trao học bổng cho các em học sinh trên địa bàn huyện với tổng giá trị học bổng ước 500 triệu đồng. Hội Khuyến học các cơ sở đã cùng các tổ chức đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học quay lại trường học tập 270 lượt học sinh bỏ học tiếp tục đến trường học tập. Vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ các nguồn lực hỗ trợ cho ngành giáo dục của địa phương với giá trị quy ra tiền đạt 40 tỷ đồng. 
    Hội đã triển khai xây dựng các mô hình học tập “gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập” trên địa bàn huyện do cấp xã quản lý. Đến nay, toàn huyện có 10 đơn vị học tập cấp xã, 7 đơn vị được công nhận xã học tập đạt 70 %. Toàn huyện có 10/10 xã đều đăng ký cộng đồng học tập cấp xã theo 15 tiêu chí quy định tại thông tư 44 của Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. 
    Với những thành tích đạt được, Hội Khuyến học đã được các cấp chính quyền và các cấp Hội từ Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện ghi nhận, 1 đơn vị được vinh dự được tặng cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học, 05 đơn vị hội và cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

anh tin bai
anh tin bai

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư huyện ủy ghi nhận  và biểu dương thành tích trong 20 năm qua Hội Khuyến học huyện đã đạt được. Đồng chí mong rằng nối tiếp các thành tích những năm tiếp theo Hội Khuyến học huyện và các xã, thị trấn sẽ đạt kết quả cao hơn nữa. Công tác tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện về công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập, xây dựng các mô hình học tập như gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng, đơn vị học tập kịp thời, hiệu quả; Hội khuyến học tiếp tục hực hiện tốt các quyết định về xây dựng xã hội học tập của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch thực hiện quyết định của Thủ tướng do UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh ban hành.
    Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã trao tặng giấy khen của UBND huyện, Hội khuyến học cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội khuyến học huyện và các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện phong trào khuyến học, khuyến tài./. 

 
Vũ Chiến - Vân Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1