Si Ma Cai sẵn sàng chào đón du khách đến với Lễ hội Hoa Lê trắng

    Vậy là chỉ còn 2 ngày nữa, tại thôn Lao Chải xã Quan Hồ Thẩn sẽ diễn ra Lễ hội Hoa Lê trắng lần thứ III, năm 2024. Theo kế hoạch Lễ hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày, khai mạc Lễ hội sẽ diễn ra từ 08h00 ngày 02/3 tại trạm y tế thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn, cho đến hết ngày 03/3/2024. Với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc Mông. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chào đón du khách đến với Lễ hội.

anh tin bai

 

    Lễ hội Hoa Lê trắng xã Quan Hồ Thẩn 2024, là sự kiện thường niên, nhằm giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; Đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần nâng cao vị thế, uy tín với du khách trong và ngoài huyện.
    Lễ hội được tổ chức với nhiều nội dung đa dạng phong phú, như thi đấu các môn thể thao dân tộc kéo co, đẩy gậy, đánh quay, thi leo núi, thi ảnh “duyên dáng Si Ma Cai”, thi thêu thùa. Ngắm hoa, thưởng thức các món ăn ẩm thực dân tộc. 
    Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại lễ hội, cũng đã được Ban tổ chức lễ hội gia cho công an xã chịu trách nhiệm, bảo đảm ANTT, bảo đảm trật tự ATGT, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Lễ hội. Trạm y tế xã tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kí cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm với các hộ kinh doanh, tham mưu xây dựng các phương án xử lí kịp thời các tình huống xảy ra. 
    Ông Cư Seo Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Quan Hồ Thẩn cho biết: Năm nay là năm thứ 3, xã Quan Hồ Thẩn tổ chức lễ hội hoa Lê trắng. Qua những lần tổ chức, năm nay chúng tôi đã tổ chức họp rút kinh nghiệm những tồn tại mà các năm trước triển khai chưa tốt. Đặc biệt là chỗ check-in đã có những chỉnh trang, cải tạo cho phù hợp với nhu cầu du khách đến thăm quan. Các văn hóa dân gian sẽ đa dạng, phong phú hơn. Ngoài ra để khách đến thăm quan, trải nghiệm còn tạo ra các hoạt động để duy trì  du khách đến vừa giao lưu văn nghệ vừa ngắm hoa lê cũng như là đốt lửa trại. Các hoạt động đêm như là nhảy sạp, dạy thêu thùa, dạy hát một số bài dân ca Mông cho du khách.
    Đến thời điểm này, tất cả các thôn, đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, bảo dưỡng các tuyến đường đảm bảo thông suốt, sạch sẽ. Các chủ vườn hoa đã tiến hành dọn dẹp, trang trí các vườn đảm bảo đẹp, sạch sẽ, phục vụ du khách tham quan. 
     Anh Tráng Chính Liền, Chủ vườn Hoa cho biết thêm: Qua 2 năm kinh nghiệm, năm nay nhà tôi đã chuẩn bị kĩ lưỡng hơn các khâu, cải tiến lại các khu vui chơi như là xích đu, chỗ ngồi. Năm nay cũng làm thêm một ít cảnh để thu hút khách nhiều hơn. Chuẩn bị các món như gà đồi, gà đen, gà nướng, lợn cắp nách để cho khách xa muốn ăn tại nơi. Sẽ có những các bạn, nhóm nhảy trong thôn nhảy múa, gia đình cũng đã chuẩn bị trang phục dân tộc cho khách có nhu cầu trang phục để ngắm hoa.
    Đến với lễ hội Hoa Lê trắng, du khách sẽ đi theo con đường tỉnh lộ 153 Bắc Ngầm - Bắc Hà - Si Mai Cai, từ Bắc Hà lên trung tâm thị trấn Si Ma Cai hơn 30km, rẽ vào điểm tổ chức lễ hội hơn 10km. 
    Đến với lễ hội hoa lê trắng du khách sẽ được hòa mình, trong không gian của hoa lê trắng. Một vùng rộng lớn được phủ màu trắng tinh khôi bởi hoa lê. Bước chân vào những vạt đồi hoa lê, một màu trắng tinh xen lẫn màu vàng của những luống cải trồng xen dưới gốc lê. Đây là một trong những điểm đến lí tưởng, hứa hẹn sẽ hút mắt du khách và để lại ấn tượng khó phai, và là một kỉ niệm đẹp khi đến với huyện vùng cao biên giới Si Ma Cai./.

 
Thanh Nhàn - Vân Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1