Si Ma Cai tăng cường phòng chống rét cho học sinh

    Miền bắc đang bước vào đợt rét đậm, rét hại của mùa đông năm nay, với nhiệt độ thấp nhất là dưới 10 độ C. Tại huyện vùng cao Si Ma Cai các nhà trường đã triển khai các biện pháp phòng chống rét, để bảo vệ tốt sức khỏe cho học sinh, duy trì tỷ lệ chuyên cần của các nhà trường.

 

    Trường Mầm non số 1 thị trấn Si Ma Cai hiện có 17 nhóm lớp, với 389 học sinh, những ngày này, tuy thời tiết ở Si Ma Cai rét đậm, rét hại, có lúc nhiệt độ xuống thấp đến từ 5-7 độ C. Tuy nhiên tỷ lệ chuyên cần của nhà trường vẫn duy trì trên 90%. 

anh tin bai

tăng cường phòng chống rét cho học sinh

    Vào những ngày nhiệt độ giảm sâu, nhà trường chỉ đạo các cô giáo sẽ tăng cường các hoạt động trong lớp cho học sinh với những bài khởi động làm ấm cơ thể. Nhà trường cũng chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết đảm bảo lớp học kín gió, tất cả các lớp học đều được trải xốp dưới nền nhà, trang bị quạt sưởi khi cần thiết. Tại các phòng ngủ cũng đảm bảo có đủ chăn bông, đệm đảm bảo giữ ấm giấc ngủ trưa cho trẻ. 
Trao đổi thêm với chúng tôi Cô  Trần Thị Thu Huyền, giáo viên Trường Mầm non số 1 TT Si Ma Cai cho biết: Để thực hiện công tác phòng chống rét cho trẻ, nhà trường cũng đã chỉ đạo các đồng chí giáo viên đứng lớp cũng như là các nhóm lớp, ngoài các hoạt động tổ chức giáo dục cho trẻ, cần quan tâm đến các trang thiết bị cho trẻ như giày dép, đeo tất, áo ấm, tổ chức các hoạt động tại nhóm lớp để đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Khi nhiệt độ xuống thấp tránh cho trẻ hoạt động ngoài trời để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, hàng ngày đảm bảo có đủ nước ấm cho uống. Về cơ sở vật chất thì chúng tôi cũng phối hợp với phụ huynh để bổ sung lò sưởi tại mỗi lớp học cho trẻ sưởi ấm.
    Năm học này, toàn huyện Si Ma Cai có 43 trường học và 12.868 học sinh ở các bậc học. Nhờ sự chủ động của các đơn vị, công tác phòng chống rét cho học sinh đi vào nề nếp, học sinh không phải nghị học mặc dù nhiệt độ xuống thấp. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh những ngày này ở các cấp trường học trên địa bàn huyện, vẫn duy trì ở mức cao. Không chỉ tập trung giữ ấm cho học sinh Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai cũng chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tăng cường các bữa ăn dinh dưỡng và kĩ năng phòng chống dịch bệnh, để các em có đủ sức khỏe và năng lượng học tập. 

anh tin bai

Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ

    Cô  Lâm Thị Bích Lộc, giáo viên Trường Mầm non số 1 TT Si Ma Cai cho biết thêm: Để đảm bảo bữa ăn cho các cháu học sinh trong mùa rét lạnh, sau khi nhà bếp bê thức ăn lên thì chúng tôi cũng tổ chức cho các cháu ăn luôn khi thức ăn, cơm, canh vẫn còn nóng để đảm bảo sức khỏe cho các cháu. Sau khi ăn xong thì chúng tôi cũng chuẩn bị khăn ấm và nước ấm cho các cháu uống sau..
    Trao đổi thêm với chúng tôi cô giáo Lê Thị Thúy Linh, Hiệu trưởng trường Mầm Non số 1 TT Si Ma Cai. Khi nhiệt độ xuống thấp vào những ngày mưa rét, nhà trường cũng đã chỉ đạo cho tất cả các đồng chí giáo viên, nhân viên tổ chức các hoạt động cho các cháu tại lớp học và không tổ chức các hoạt động ngoài trời. Đối với cơ sở vật chất thì nhà trường cũng đã trang bị chăn, đệm, lò sưởi, xốp giải nền cho các cháu. Nhà trường cũng tổ chức các bữa ăn đảm bảo về chất và lượng, chăm sóc sức khỏe cho các cháu hàng ngày.
    Ông Phạm Văn Tiếp, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Những ngày tới, thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm rét hại có thể kéo dài, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Si Ma Cai yêu cầu các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, đảm bảo giữ ấm cho học sinh khi nhiệt độ giảm sâu. Đặc biệt, các trường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh, học sinh mặc đủ ấm, giữ gìn sức khỏe. 
    Theo quy định, thì khi nhiệt động xuống dưới 10 độ C thì các trường cân nhắc cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên, để đảm bảo thực hiện kế hoạch giảng dậy và học tập, việc chủ động các phương án phòng chống rét cho học sinh là điều kiện tiên quyết để các nhà trường duy trì việc dậy và học. 

 
Thanh Nhàn - Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1