Si Ma Cai tích cực tổ chức nhiều hoạt động Mừng Đảng Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024

    Thời điểm này, các địa phương của huyện Si Ma Cai đã và đang tích cực triển khai thực hiện các chuỗi hoạt động tuyên truyền, khánh tiết, văn hóa,văn nghệ, thể thao, lễ hội, chào đón năm mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. 

 

    Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, UBND huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - TT-TT huyện tổ chức cổ động trực quan, trang trí pano, treo băng zôn, khẩu hiệu, cờ hoa trên các trục đường trung tâm huyện, tổ chức trưng bầy báo xuân. Tổ chức các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí mừng xuân Giáp Thìn năm 2024.

anh tin bai

Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân

    Ông Nguyễn Trung Kiên, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai cho biết thêm: Huyện Si Ma Cai đã xây dựng và ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo, chỉ đạo các xã Thị trấn, xây dựng kế hoạch, phối hợp với Trung tâm Văn Hóa TT-TT huyện, tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân trên địa bàn huyện, tập trung vào tổ chức các lễ hội truyền thống, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các giải thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao Si Ma Cai, để người dân có một cái Tết vui tươi lành mạnh, nhưng phải đảm bảo an toàn và tiết kiệm.
    Huyện cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, gồm các chuỗi chương trình như: Tổ chức đêm văn nghệ Mừng đảng, Mừng xuân Giáp Thìn năm 2024. Tiếp đó là các hoạt động thể dục thể thao. Cùng với đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại các xã, thị trấn. Qua đó, phục vụ các tầng lớp nhân dân, vui Xuân, đón Tết an toàn. 
    Tại khu vực trung tâm Thị trấn Si Ma Cai, cấp ủy chính quyền Thị Trấn cũng đang huy động toàn bộ lực lượng, tổ chức chỉnh trang đô thị, dọn dẹp hành lang, đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, trước và trong, sau tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

anh tin bai

Lễ dựng cây Nêu tại gia đình ông Giàng Seo Châu

    Ông Ngô Tiến Sơn, Phó Chủ tịch UBND TT Si Ma Cai cho biết thêm: UBND thị trấn đã chỉ đạo các tổ dân phố, chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệnh sinh, treo cờ đen chiếu sáng, đến nay trên địa bàn thị trấn cơ bản các hệ thống chiếu sáng, vận động người dân dọn dẹp vệnh sinh nhà cửa kiểm tra hệ thống điện của gia đình đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, trước trong và sau dịp tết nguyên đán.
Ngoài ra huyện cũng chỉ đạo các, xã thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết, để tổ chức các lễ hội xuyên suốt, phục vụ bà con nhân dân vui xuân, đón tết. Theo đó lễ hội Gầu tào cấp huyện sẽ được tổ chức tại thôn Sản Sín Pao, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, thời gian diễn ra lễ hội trong 3 ngày từ ngày từ 12/02 đến ngày 14/2 dương lịch năm 2024, tức ngày 03/1 đến 05/1 âm lịch. Lễ hội xuống đồng sẽ được tổ chức tại cánh đồng thôn Đội 2, đường vào UBND xã Nàn Sán. Thời gian diễn ra lễ hội vào ngày 22/2 dương lịch, tức ngày 13/1 âm lịch. 

    Đối với lễ hội cúng rừng sẽ được tổ chức hầu hết tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện, thời gian từ ngày 10/3 đến hết ngày 12/3 dương lịch. Tức ngày 01/2 đến hết ngày 03/2 âm lịch. Song song với đó là các hoạt động trưng bày Báo xuân, tham gia dâng hương tại lễ hội Đền Thượng năm 2024.
Cho đến thời điểm này, hầu hết các hoạt động Mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn đã được các cơ quan, các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện triển khai thực hiện sẵn sàng cùng với nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai vui xuân đón tết. 

anh tin bai

Trung tâm huyện được trang trí rực rỡ cờ hoa

    Ông Cư Seo lý, Phó Chủ tịch UBND xã Quan Hồ Thẩn cho biết: Ngày sau khi có văn bản chỉ đạo của huyện, UBND xã  Quan Hồ Thẩn đã xây dựng kế hoạch tổ chức lễ hội “Gầu Tào” đã phân công thành các thành viên ban tổ chức và chủ lễ dựng cây nêu chuẩn bị cho lễ hội, xã cũng đã triển khai tuyên truyền đến  nhân dân biết về thời gian và đỉa điểm tổ chức lễ hội và các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho lễ hội”. 
    Các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi bổ ích cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Nhằm cổ vũ động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc huyện Si Ma Cai, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động, sản xuất, vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội an ninh quốc phòng của toàn huyện trong năm 2024./.

 
Thanh Nhàn - Sùng Chúng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1