Si Ma cai tổ chức Hội thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng

    Ngày 23 tháng 5, Ủy ban nhân dân huyện Si Ma Cai đã tổ chức hội thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng lần thứ 18, năm 2023.

anh tin bai

Quang cảnh hội thi

 

    Hội thi năm nay có 30 sản phẩm tham dự, thuộc các lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Các mô hình, sản phẩm dự thi  đều có tính sáng tạo cao và thể hiện được tính mới, làm từ nguyên liệu, vật liệu có từ cuộc sống hàng ngày, phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, … Ý tưởng, giải pháp có tình đột phá, độc đáo. Các tác giả cũng đã trình bày những điểm sáng tạo, cách thức sáng tạo sản phẩm. Nhiều sản phẩm có khả năng ứng dụng vào thực tế cuộc sống.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

một số sản phẩm dự thi

    Thông qua Hội thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo cũng như tạo một sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên nhi đồng huyện Si Ma Cai. Hướng các em vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, thực hiện ước mơ trở thành nhà sáng chế tương lai. Đồng thời mở ra hình thức dạy học mới, hoạt động học tập trong nhà trường với nghiên cứu và sáng tạo, giúp các em làm quen với phương pháp tư duy, cách làm việc của các nhà khoa học.

anh tin bai

    Sau Hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra những công trình, đề tài có chất lượng để tham dự hội thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai diễn ra trong thời gian tới./. 

 
Vũ Chiến - Vân Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1