Sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

    Ngày 7/7, huyện đoàn Si Ma Cai đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ VI. Nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

 

    Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lý Xuân Thành, Phó bí thư TT huyện ủy. Đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch hội đồng đội tỉnh Lào Cai. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

    Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện đoàn đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành của huyện, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Đoàn viên thanh niên nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động tình nguyện. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ. Công tác nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong nhà trường được chú trọng. Tình hình thanh niên cơ bản ổn định, luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nghiêm túc trong việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp bộ đoàn phát động. 
    Phong trào hoạt động tình nguyện, tham gia xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh. 6 tháng đầu năm các cấp bộ Đoàn đã triển khai, xây dựng được 06 công trình, 31 phần việc thanh niên với tổng trị giá các công trình trên 600 triệu đồng. Triển khai, xây dựng 06 nhà vệ sinh cho em tại các trường học. Tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây, trồng rừng Xuân Quý Mão năm 2023 tại xã Bản Mế với hoạt động trồng mới 400 cây xanh, 6 tháng đầu năm các các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã trồng mới được 75.500 cây xanh. Tổ chức thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi” và Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2023. thu hút 54 tình nguyện viên tham gia.
    Phối hợp với Công an huyện Si Ma Cai tổ chức tuyên truyền, vận động, phối hợp hỗ trợ công dân trong độ tuổi cấp CCCD có gắn chíp điện tử, hướng dẫn định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID năm 2023. Phát trên 200 tờ rơi, tổ chức hỗ trợ kích hoạt mã định danh điện tử tại App VNeID cho hơn 400 người dân. Hoạt động thu hút gần 80 ĐVTN tham gia.
    Các cơ sở Đoàn tích cực hưởng ứng, triển khai phong trào xây dựng nông thôn mới. 6 tháng đầu năm, Huyện đoàn, các cấp bộ phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện kết nối, được trên 12 đoàn tình nguyện đến tặng quà trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 50 buổi tình nguyện thu hút 650 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

anh tin bai

trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho 02 tập thể và 01 cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước” 

    Trong tháng 6, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức được 248 buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Công tác phát triển đảng viên cũng được các cấp bộ đoàn quan tâm chú trọng, trong 6 tháng dầu năm Đoàn đã giới thiệu được 60 đoàn viên ưu tú  trong đó đã kết nạp được 15 đoàn viên vào hàng ngũ của Đảng.
    Hội nghị cũng đã dành thời gian, để thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung  báo cáo, chỉ ra những tồn tại hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệp và đề ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 đã đề ra.
    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lý Xuân Thành, chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục tuyên truyền về triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của huyện và Đoàn cấp trên. Tăng cường tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Cùng với các ban, ngành đẩy mạnh công tác đào tạo, tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho ĐVTN, chú trọng phát hiện những gương điển hình trong lập nghiệp để nhân rộng, lan tỏa. Có giải pháp hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo của ĐVTN. Tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác phát triển phát triển đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng xem xét kết nạp. 
    Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đoàn Lào Cai, lãnh đạo huyện Si Ma Cai đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho 02 tập thể và 01 cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước” trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2022./.                    

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1