Sôi nổi thi đua phong trào xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp – an toàn

Đến với một giờ ra chơi của các em nhỏ trường mầm non Sán Chải. Cùng với các trò chơi vận động, ngày hôm nay, các em nhỏ còn có những trải nghiệm rất thú vị trong khuôn viên nhà trường, được tìm hiểu, khám phá những loại rau, những cỏ cây hoa lá. Dưới bàn tay của các thầy cô giáo, khuôn viên nhà trường đã được biến thành góc học tập ý nghĩa để khai mở những nhận biết tự nhiên cho những em nhỏ vùng cao. Và để hoàn thiện được khu vườn kiến thức này, các thầy cô giáo trong trường đã phải bỏ ra rất nhiều công sức.

Vừa qua, Trường mầm non xã Sán Chải đạt giải nhì trong cuộc thi Xây dựng trường học Xanh – sạch – đẹp – an toàn cấp tỉnh. Đây là một động viên xứng đáng cho cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường với những nỗ lực, công sức mà các thầy cô đã bỏ ra. Tuy vậy, khuôn viên này, lớp học này không phải chỉ được chuẩn bị để phục vụ cuộc thi. Mà hơn hết, cảnh quan sạch đẹp, gọn gàng, những góc học tập nhỏ xinh, đầy sáng tạo như thế này là để hướng về các em học sinh thân yêu, với mong muốn sự thân thiện trong môi trường giáo dục sẽ mang lại những hiệu quả tích cực đối với các em. Chính vì vậy phong trào xây dựng điểm trường xanh – sạch – đẹp nhận được sự đồng thuận cao.

Không chỉ tại các điểm trường chính, mà cả các điểm trường lẻ tại vùng cao Si Ma Cai cũng có nhiều điểm sáng trong thực hiện phong trào thi đua này. Những điểm trường tạo ấn tượng đặc biệt với cảnh quan đẹp, có sân chơi bê tông, có tường rào, có môi trường an toàn, thân thiện như thế này…Để đạt được kết quả này, từ năm học 2014 – 2015 đến nay, ngành giáo dục – đào tạo huyện Si Ma Cai đã phát động cuộc thi các phân hiệu đẹp ở các cấp, từ đó đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi tại các điểm trường, góp phần xây dựng cho các em học sinh một môi trường học tập lý tưởng, góp phần thu hút học sinh đến trường, nâng cao tỷ lệ chuyên cần, từ đó  nâng cao chất lượng giáo dục. Cùng với đó, phong trào giúp đỡ các điểm trường cũng được phát động trong toàn ngành giáo dục huyện.

Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học Xanh – sạch – đẹp – an toàn là giải pháp sáng tạo, thiết thực trong công tác xây dựng cảnh quan trường lớp hiệu quả, thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo học sinh, cán bộ, giáo viên, sự đồng thuận của cấp ủy chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân, cha mẹ học sinh trong việc hỗ trợ các nhà trường các điều kiện về cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động giáo dục. Với việc thực hiện tốt phong trào này, ngành giáo dục Si Ma Cai đang nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho học sinh học tập và rèn luyện. Những ngôi trường rực rỡ như những đóa hoa giữa núi đồi vùng cao, sẽ là nơi ươm những mầm xanh cho quê hương đất nước./.

Tiến Sỹ.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1