Sự sáng tạo của Trường mầm non xã Sín Chéng trong việc hưởng ứng giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa

Thực hiện kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 26/02/2019 của UBND huyện Si Ma Cai về việc thực hiện Đề án "Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020-2025". Trường mầm non xã Sín Chéng đã có nhiều sáng tạo trong việc sử dụng các loại phế liệu chai, lọ nhựa để làm đồ dùng, đồ chơi, khu vui chơi cho trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cũng như phục vụ cho phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm.

Một số hình ảnh các thầy, cô giáo trường mầm non xã Sín Chéng thiết kế khu vui chơi cho trẻ từ các chai, lọ nhựa

          Theo cô Đỗ Thị Nhung - Hiệu trưởng trường mầm non xã Sín Chéng cho biết, để làm được khu vui chơi "Vườn cổ tích" nhà trường đã sử dụng trên 6.000 lọ sữa Su su, hơn 800 chai nhựa các loại (Trà xanh, nước cam, sting ...). Ngoài ra còn sử dụng những thanh sắt cũ đã qua sử dụng để dụng khung và huy động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường gần 200 ngày công để hoàn thiện khu vui chơi.

Khu vui chơi đang dần được hoàn thiện dưới bàn tay khéo léo của các thầy cô giáo

Ngoài ra việc tận dụng những nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động là một việc làm rất có ý nghĩa, vừa tiết kiệm được tiền mua sắm nguyên vật liệu, tạo ra những đồ dùng, đồ chơi, khu vui chơi cho trẻ mang tính sáng tạo, phong phú vừa làm tăng số lượng đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, mà hiệu quả sử dụng lại khá cao đồng thời góp phần làm giảm thiểu lượng rác thải, giảm chi phí cho công tác vệ sinh môi trường.

Sau gần 2 tuần thi công, khu vui chơi bước đầu đã hoàn thiện phần khung

Chính vì vậy các thầy, cô giáo trường mầm non xã Sín Chéng đã dùng những nguyên vật liệu phế thải, cùng với đôi bàn tay khéo léo của mình để tạo thành những đồ chơi, những mô hình sống động phục vụ cho các hoạt động vui chơi và học tập của các bé. Qua đó cùng xây dựng tình đoàn kết, phát huy khả năng sáng tạo không ngừng của giáo viên, tạo động lực để giáo viên thêm yêu nghề, mến trẻ./.

Lê Thanh Nghị 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1