Tấm gương nỗ lực vượt qua bệnh tật của một học sinh nghèo vùng cao

    Em Lùng Văn Tiệp, học sinh lớp 12A2, Ttrường THPT số 2 Si Ma Cai, là một học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đều làm nông nghiệp, bản thân em sức khỏe rất yếu, thường xuyên ốm đau, bệnh tật nhưng em Tiệp luôn cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập, là một tâm gương tiêu biểu của tinh thần hiếu học.
    Theo chuẩn đoán của bác sỹ trung tâm y tế huyện, em Lùng Văn Tiệp bị bệnh về tim mạch, thấy con hàng ngày phải cô gắng chống lại bệnh tật, bố mẹ em cũng rất thương, song do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lên đến thời điểm này, em cũng chưa được một lần được đi khám tổng thể tại các tuyến bệnh viện lớn của tỉnh và trung ương. Vì thể trạng em rất yếu, nên mỗi công việc dù nhỏ nhất hàng ngày, đối với tiệp cũng đều là một sự cố gắng không nhỏ. Tâm sự với tôi ông Lùng Văn Sơn, bố  em Tiệp thôn đội 3, xã Nàn Sán cho biết: Gia đình tôi quá khó khăn, nên chưa có điều kiện cho cháu về bệnh viện Trung ương để khám kỹ lưỡng, ở trường được thầy cô và bạn bè giúp đỡ cháu về học tập và sức khỏe rất nhiều. Từ giờ đến lúc thi tốt nghiệp tôi cũng mong muốn các thầy cô và các bạn giúp đỡ cháu ôn thi để cháu hoàn thành tâm nguyện

Em Lùng Văn Tiệp (bên phải)

    Trao đổi với chúng tôi thầy giáo Nguyễn Mạnh Quang, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 cho biết: Thấy hoàn cảnh của em, Thầy và các bạn cùng lớp luôn thường xuyên chia sẻ, động viên, cùng nhau chăm sóc cho Tiệp những lúc ốm đau, nhưng do sức khỏe của Tiệp yếu nên những khi cố làm việc gì đó quá sức, em thường hay bị ngất, mỗi lần như vậy thì Tiệp cũng phải đi điều trị tại trung tâm y tế huyện một tuần, Việc điều trị bệnh này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học của Tiệp. Tuy nhiên với tinh thần hiếu học, nghị lực vượt qua số phận, sau mỗi kỳ điều trị bệnh, dưới sự giúp đỡ của các bạn trong lớp em lại tiếp tục ôn luyện kiến thức để không bị hổng kiến thức, để thực hiện ước mơ thi đỗ tốt nghiệp THPT. Thầy giáo Nguyễn Mạnh Quang, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2 trường THPT số 2 Si Ma Cai. Cho biết thêm: để giúp em tiệp thực hiện những ước mơ hoài bão của mình, bản thân tôi và các bạn học sinh trong lớp luôn sát cánh bên em, giúp đỡ Tiệp hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
    Ngoài giờ học trên lớp, trở về khu nhà bán trú Tiệp cũng vẫn được các bạn cùng phòng hỗ trợ học tập, bản thân Tiệp cũng rất cố gắng vượt lên số phận để hoàn thành kỳ thi sắp tới. Em Giàng Thượng Liêm, bạn học cùng lớp với Tiệp cho biết: Mặc dù bạn tiệp sức khỏe yếu nhưng bạn đã cố gắng rất nhiều để cố gắng ôn luyện, em và các bạn cùng phòng sẽ luôn giúp đỡ bạn và cũng mong bạn tiệp sẽ thi đỗ tốt nghiệp

Cô và trò lớp 12A2 trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai đang tích cực ôn thi chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021

    Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao, nhà trường không chỉ dành sự quan tâm đặc biệt với Tiệp mà đối với tất cả 90 em học sinh lớp 12 của nhà trường cũng đều đã và đang được nhà trường tổ chức ôn luyện rất kỹ lưỡng. Bằng nhiều giải pháp trong ôn luyện cho các em học sinh, qua 2 lần thi thử hiện nay nhà trường chỉ còn 5 em học sinh là làm bài không đạt, tổng số học sinh đỗ trong 2 lần thi này đạt trên 90%. Chỉ còn  hơn một tháng nữa là sẽ đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, hiện nay nhà trường vẫn đang có nhiều giải pháp để phấn đấu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp sẽ cao hơn năm trước. Thầy giáo Phạm Văn Hoàng, HT trường THPT số 2 cho biết thêm hiện nay, qua các kỳ thi thử nhà trường đã phân loại học sinh làm 3 đối tượng, 1 là các em học sinh khá giỏi, 2 là học sinh trung bình yếu, 3 là học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp và trong những lần thi thử nhà trường có 10 em học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Vì thế mà nhà trường đã yêu cầu toàn thể các thầy cô giao sẽ biên soạn 1 bộ tài liệu phù hợp theo đối tượng học sinh đã phân loại, để các em có thể dễ học, dễ hiểu ngắn gọn và các em có thể đạt được điểm cận từ 4-5 điểm để có thể đỗ tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.
    Bằng những giải pháp đồng bộ từ phía nhà trường, sự quan tâm, ôn luyện kỹ lưỡng của các thầy cô giáo, sự cố gắng nỗ lực của các em học sinh, đặc biệt với tinh thần hiếu học của Lùng Văn Tiệp, chúng tôi tin tưởng rằng không chỉ bản thân Tiệp và tất cả các em học sinh trường THPT số 2 xã Sín Chéng sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới./.


Thanh Nhàn - Vũ Chiến
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1