Tăng cường các biện pháp phòng chông rét cho học sinh vùng cao

Từ đầu tháng 11 đến nay, trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã có nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài, khiến nhiệt độ giảm sâu, có nơi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C. Đặc biệt là đối với các xã vùng cao như Nàn Sín, Quan Hồ Thẩn. Để chủ động phòng chống rét cho các em học sinh, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

Trường Mầm Non xã Cán Cấu, 285 học sinh, trong đó 100% các cháu học sinh ở đây đều ăn bán trú buổi trưa tại trường. Ngay từ đầu mùa Đông, nhà trường đã chủ động huy động nguồn lực xã hội hóa để trang bị các thiết bị sưởi ấm, các bữa ăn được tăng cường dinh dưỡng, giúp các em tăng cường thể thể lực.

Để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh, duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh trong đợt rét đậm, rét hại. Các đơn vị trường học trên địa bàn các xã vùng cao, đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hạn chế các hoạt động ngoài trời, sử dụng các thiết bị điện để sưởi ấm cho học sinh, trong giờ lên lớp và các buổi tối.

Hiện nay, huyện Si Ma Cai hiện có hơn 11 nghìn học sinh. Trong đó có gần 7 nghìn học sinh ăn ở bán trú tại trường. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng với sự góp sức của các tổ chức, cá nhân, cơ sở vật chất tại các đơn vị trường học không ngừng được cải thiện, công tác phòng chống rét cho học sinh được đảm bảo.

Bên cạnh đó, các trường học có học sinh bán trú thường xuyên kiểm tra phòng ở của học sinh, có biện pháp chống gió lùa. Các trường có học sinh bán trú cho các em ăn đủ no, đủ chất, uống nước ấm để đảm bảo sức khỏe cho học sinh học tập.

Những ngày tới, thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm rét hại có thể kéo dài, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, đảm bảo giữ ấm cho học sinh khi nhiệt độ giảm sâu. Đặc biệt, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh, học sinh mặc đủ ấm, giữ gìn sức khỏe. Tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để bố trí cho học sinh nghỉ học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chủ động các biện pháp phòng chống rét cho học sinh, rà soát, kiểm tra và tu sửa cơ sở vật chất, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, theo đúng hướng dẫn của bộ y tế./.

Thanh Nhàn - Tiến Sỹ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1