Tết trung thu trên vùng cao Si Ma Cai

Tết trung thu lại đến, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chương trình Tết trung thu năm nay đã được ngành giáo dục Si Ma Cai tổ chức với nhiều hình thức vừa phù hợp với tình tình hình dịch bệnh, vừa có tết trung thu cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Chúng tôi có mặt tại một chương trình Tết trung thu của các em học sinh lớp 2A2, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai thay vì tổ chức tập chung như mọi năm thì tết trung thu năm nay được tổ chức ngay tại lớp học để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Với các em học sinh Trường Tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai nói riêng, học sinh trên địa bàn toàn huyện nói chung, Tết trung thu năm nay thật đặc biệt, vẫn có đèn lồng, đèn ông sao…nhưng tất cả đều được trang trí ngay trên bảng viết của lớp học thay cho việc tổ chức tập chung, đi rước đèn. Những chiếc loa Bluetooth, cùng vài thiết bị kết nối internet…những lời ca, tiếng hát về Tết trung thu lại vang lên trên mọi lớp học. Em Lừu Minh Hằng, HS lớp 5A3, Trường TH số 1 thị trấn Si Ma Cai, cho biết: Năm nay mặc dù không được đi rước đèn trung thu như mọi năm, phải ngồi trong lớp nhưng em vẫn cảm thấy rất vui vì các thầy cô giáo rất quan tâm. Đặc biệt là được các cô chú đến tặng quà thì chúng em rất vui và chúng em sẽ cố gắng học tập hơn để đạt được thành tích cao trong năm học này.

Niềm vui trong tết trung thu của các em học sinh vùng cao Si Ma Cai, đặc biệt là các em học sinh gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 lại càng được nhân lên khi nhận được sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, như chương trình “Quà trung thu tặng bạn”. Nói về vấn đề này, Anh Ngải Seo Thắng, Bí thư Đoàn thị trấn Si Ma Cai cho biết: Hưởng ứng chương trình này các anh đã tuyên truyền, vận động được nhiều cán bộ, nhà hảo tâm tích cực tham gia quyên góp ủng hộ được 21 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Để Tết trung thu diễn ra an toàn, hiệu quả, các trường học trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã tổ chức Tết trung thu cho các em học sinh từ ngày 16 đến ngày 21/09/2021. Với tiêu chí an toàn, hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng địa phương. Ông Nhâm Tiến Đức, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Si Ma Cai, cho biết đã chỉ đạo các trường học năm nay không tổ chức phần hội. Cho các trường thời gian nhiều hơn để chuẩn bị và tổ chức phù hợp với điều kiện từng địa phương, nhưng cơ bản là tổ chức đồng loạt từ ngày 14 đến ngày 15 âm lịch.

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức, nhưng với sự chủ động của ngành giáo dục, chương trình Tết trung thu năm 2021 vẫn được tổ chức từ quy mô cấp trường xuống quy mô lớp học, đảm bảo các em vẫn có trung thu, đặc biệt là các em học sinh vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19./.


Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1