Tích cực cải thiện tiêu chí môi trường trên địa bàn thị trấn Si Ma Cai.

Trong những năm qua, thị trấn Si Ma Cai đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới nhiều nội dung, hình thức trong công tác tuyên truyền nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng và làm chuyển biến nhận thức trong quần chúng nhân dân thông qua các buổi họp thôn, các buổi sinh hoạt đoàn thể..

Đến nay, thị trấn đã có 100% hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Trong đó có 8 công trình nước sạch, trên 200 cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm... Số hộ có nhà vệ sinh đạt 95%, vệ sinh môi trường chăn nuôi luôn được đảm bảo bảo, số có chuồng trại hợp vệ sinh đạt 82 %. Đường vào các khu dân cư luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Để đạt được mục tiêu đó. Cấp ủy, chính quyền thị trấn tiếp tục chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân,  thường xuyên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, các gia đình thường xuyên gia cố lại chuồng trại, hố ủ phân để đảm bảo vệ sinh chung. Đồng thời vận động, hỗ trợ nhân dân thành lập các tổ thu gom rác thải ở các tổ dân phố.

Với những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân. Có thể tin tưởng rằng tiêu chí môi trường ở thị trấn Si Ma Cai sẽ ngày càng được cải thiện./.

Tiến Sỹ.


1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1