Tô thắm truyền thống người chiên sỹ biên phòng

Chúng tôi đến thăm các cán bộ chiến sỹ biên phòng đang làm nhiệm vụ chốt chặn tại thôn Hóa Chư Phùng của xã Nàn Sán, để phòng chống dịch corona thâm nhập vào  địa bàn huyện. Tuy những ngày này thời tiết đã vào đầu xuân, song cái giá lạnh vẫn còn tê tái mỗi buổi sáng và đêm khuya trong căn nhà bạt dã chiến. Đóng chốt ở đây là gần một tháng, mặc dù vất vả song các chiến sỹ trẻ vẫn rất vui vì đã được đóng góp công sức bảo vệ sức khỏe cho nhân dân vùng biên

Là người mới được tăng cường về làm phó bí thư đảng ủy xã Nàn Sán, những anh Lý Seo Tỏa khá quen thuộc với địa bàn nơi đây. Trước đây khi còn công tác tại Đồn biên phòng Si Ma Cai, gần như ngày nào anh cũng cùng các đồng đội thường xuyên có mặt tại các thôn bản của ba xã biên giới theo phương châm ba bám, bốn cùng với bà con, lúc thì tuyên truyền phổ biến, giúp dục pháp luật, giúp bà con hiểu rõ và tuân thủ tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, khi thì hỗ trợ bà con làm đường giao thông, lúc thì đến giúp đỡ hỗ trợ  những gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

 Còn đối với đồng chí Giàng Lao Lùng, Từ khi được phân công về xã Si Ma Cai làm phó bí thư đảng ủy xã, anh đã có nhiều giải pháp tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã  tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát huy lợi thế sẵn có tại địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình.

Xác định rõ mục tiêu muốn bảo vệ vững chắc biên cương  tổ quốc, phải dựa vào  người dân. Đại úy Lèng Văn Trai, chính trị viên phó Đồn biên phòng Si Ma Cai cho biết:  Mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn gắn bó mật thiết với nhân dân theo phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Mọi công việc của thôn, ba xã biên giới luôn in đậm dấu ấn của những người lính mang quân hàm xanh. Đơn vị  cũng luôn chú trọng các hoạt động dân vận như hỗ trợ cây, con giống  mới, cử cán bộ, chiến sỹ đến tận gia đình để giúp người dân phát triển kinh tế, Điển hình như gia đình anh Ly Seo Páo, chị Thào Thị Mái ở thôn Sín Chải, xã Si Ma Cai. Nhờ sự giúp đỡ cũng như hỗ trợ của cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Si Ma Cai,  từ các hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo bền vững

Trong những năm qua đồn biên phòng  Si Ma Cai còn hộ trợ nhiều hộ dân nghèo các xã biên giới xóa nhà tạm,  huy động nhiều đợt cán bộ, chiến  xuống giúp các xã xây dựng nông thôn mới,  Làm nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, hoàn thiện các nội dung trong tiêu chí vệ sinh môi trường .

Bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa các cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Si Ma Cai đã  đang góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống đồng bào khu vực biên giới, củng cố lòng tin của nhân dân các dân tộc đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội, xây dựng "thế trận lòng dân" vững chắc ở khu vực biên giới./.

Tiến Sỹ-Hoàng Sáo

   

 

       Hoàng Sáo -Tiến Sỹ.
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1