Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

    Ngày 29/12/2023. Tại Hội trường trụ sở Khối cơ quan đoàn thể huyện Si Ma Cai, huyện đoàn Si Ma Cai đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai phương nhiệm vụ năm 2024. 

 

    Dự Hội nghị, có đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Lào Cai, đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

      Trong năm 2023, BCH Huyện đoàn Si Ma Cai đã xây dựng và chỉ đạo các cơ sở Đoàn xây dựng được Chương trình công tác Đoàn năm 2023 bám sát vào sự chỉ đạo của đoàn cấp trên và đặc điểm của địa phương, đơn vị. Xây dựng hệ thống các chỉ tiêu cụ thể trên cơ sở đăng ký chỉ tiêu thực hiện của các đơn vị Đoàn, là cơ sở để tổ chức hoạt động và đánh giá hoạt động của các đơn vị.
    Làm tốt công tác triển khai, học tập Nghị quyết Đoàn các cấp tới các cơ sở Đoàn; kịp thời xây dựng các chương trình, Đề án triển khai Nghị quyết đại hội Đoàn và phát huy được tinh thần sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên trong các phong trào, hoạt động của Đoàn và việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong năm được chú trọng thực hiện tạo được hiệu ứng sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, các hoạt động Tháng Thanh niên - Tháng Ba biên giới, các hoạt động tình nguyện gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chương trình Tiếp sức mùa thi, Công tác xây dựng tổ chức đoàn, xây dựng Hội LHTN, công tác Đội, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng tiếp tục được củng cố, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng.

anh tin bai

Đ/c: Lý Xuân Thành - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

    Trong năm có ít nhất 6.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện thường xuyên do Đoàn, Hội tổ chức. Năm 2023, đã có 6.350 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện thường xuyên do Đoàn, Hội tổ chức. Đạt 105%. Huyện đoàn, Đoàn các xã, thị trấn mỗi đơn vị thực hiện ít nhất 01 công trình thanh niên tập trung vào phong trào xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và phát triển du lịch. Kết nạp 500 đoàn viên. Giới thiệu 120 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp. Phấn đấu hàng năm đạt 70% đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú trên tổng số đảng viên mới được kết nạp trong toàn huyện. Năm 2023 đã kết nạp 509 đoàn viên mới, đạt 100%. Giới thiệu được 92 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó kết nạp được 43 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng, đạt 46%. Các cấp bộ đoàn đã phát huy vai trò tích cực chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, tạo được sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền các cấp, tranh thủ được các nguồn lực tạo điều kiện thuận lợi tổ chức các hoạt động của Đoàn.

anh tin bai

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

    Phát biểu tại chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lý Xuân Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện đoàn Si Ma Cai đã đạt được trong năm qua, đồng chí cũng đề nghị các cấp, bộ đoàn cần quan tâm hơn nữa tới công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện trong trong thời gian tới.
    Tại Hội nghị, huyện đoàn Si Ma Cai đã trao Bằng khen của Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn, của huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành thích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023./.

 
Vũ Chiến - Giàng Măng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1