Trạm Y tế xã Bản Mế tổ chức truyền thông thực hành dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, nuôi dưỡng trẻ nhỏ năm 2023

    Ngày 19/9, Tại thôn khoán Púng, xã Bản Mế, trạm Y tế xã đã tổ chức buổi nói chuyện, thảo luận và truyền thông thực hành dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ nuôi dưỡng trẻ nhỏ dưới 24 tháng tuổi.

anh tin bai
anh tin bai

nói chuyện, thảo luận và truyền thông thực hành dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ nuôi dưỡng trẻ nhỏ dưới 24 tháng tuổi

 

    Tại buổi truyền thông, cán bộ dinh dưỡng đã cung cấp các kiến thức, kỹ năng thực hành dinh dưỡng cũng như cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ cụ thể như: Hướng dẫn cho các bà mẹ và phụ nữ mang thai thực hành nấu cháo dinh dưỡng cho 01 bữa ăn cân đối cho trẻ, bổ sung kiến thức thực phẩm theo đúng giai đoạn phát triển của trẻ đảm bảo đủ bốn nhóm thực phẩm: Nhóm các loại ngũ cốc cung cấp năng lượng chính trong bữa ăn, nhóm thực phẩm từ nguồn gốc động vật cung cấp giàu sắt, kẽm,…, nhóm thực phẩm nguồn gốc từ thực vật cung cấp nhiều Vitamin và các khoáng chất; nhóm dầu, mỡ, đường cung cấp việc hấp thu tốt hơn cho trẻ. Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi thể thấp còi xuống  dưới 24%. 100% các bà mẹ đến dự buổi truyền thông hiểu được cách nuôi dưỡng trẻ và trực tiếp được thực hành dinh dưỡng. 100% các bà mẹ có con dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng biết cách chăm sóc trẻ. 72% bà mẹ thực hành cho trẻ bú sớm và 50% bà mẹ cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.
    Qua buổi truyền thông thực hành về dinh dưỡng giúp người dân hiểu biết nhiều hơn vè dinh dưỡng đối với sức khỏe và biết cách phòng chống một số bệnh cho trẻ, đóng góp cho việc phát triển kinh tế gia đình cũng như công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn./.

 
Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1