Triển khai ứng dụng VSSID – Bảo hiểm xã hội số

        Ngày 16/11/2020, BHXH Việt Nam chính thức công bố đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số với nhiều tính năng, tiện ích có ý nghĩa thiết thực, giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách này của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình.

         Nhằm phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID đến người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1345/UBND-VX Về việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VSSID- Bảo hiểm xã hội số. Để đẩy mạnh triển khai ứng dụng trên địa bàn huyện Si Ma Cai ban hành Văn bản số 366/UBND-BHXH ngày 12/4/2021 về hướng dẫ cài đặt, sử dụng ứng dụng VSSID- Bảo hiểm xã hội số. Tính đến ngày 22/4/2021, trên địa bàn huyện đã có hơn 1.381 lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

         Qua theo dõi các phản hồi của người dùng ứng dụng, nhận xét, đánh giá và góp ý về ứng dụng VssID. Trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ vui mừng khi BHXH Việt Nam cung cấp ứng dụng với các tính năng tra cứu, theo dõi các thông tin đóng - hưởng BHXH, BHYT, BHTN, lịch sử KCB BHYT... giúp người dân, người lao động chủ động quản lý các thông tin, trực tiếp giám sát để đảm bảo quyền lợi tham gia BHXH, BHYT, BHTN của bản thân.

          Tiếp tục bổ sung các tiện ích, tăng trải nghiệm người dùng

          Nhằm bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng VssID, trong thời gian vừa qua, BHXH Việt Nam đã thực hiện các đợt nâng cấp ứng dụng. Trong đó, tập trung giải quyết một số nội dung sau:

          - Tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng: Với mục đích mang lại ngày càng nhiều các dịch vụ, tiện ích cho người dùng trên ứng dụng, hiện BHXH Việt Nam đã tích hợp 01 dịch vụ công trực tuyến đối với trường hợp chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID. Dự kiến, trong tháng 3/2021 sẽ tiếp tục cung cấp thêm 02 dịch vụ công dành cho cá nhân của ngành BHXH Việt Nam trên ứng dụng.

          - Triển khai hệ thống thông báo trên ứng dụng: Hệ thống thông báo trên ứng dụng VssID được kết nối với hệ thống gửi tin nhắn SMS ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện trước đây để gửi các thông điệp của Ngành tới người tham gia BHXH, BHYT, BHTN (như: thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, thông báo cho người tham gia BHXH tự nguyện sắp đến kỳ đóng tiền, thông báo cho người sử dụng thẻ BHYT khi phát sinh chi phí KCB BHYT...); gửi các thông tin về chính sách mới.

          - Triển khai đa ngôn ngữ trên ứng dụng: Ngoài việc hoàn thành việc tích hợp ngôn ngữ tiếng Anh trên ứng dụng VssID, BHXH Việt Nam đang chạy kiểm thử ứng dụng phiên bản tiếng nước ngoài với các ngôn ngữ như tiếng: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Dự kiến, trong tháng 3/2021 sẽ hoàn thành việc triển khai đa ngôn ngữ. Như vậy, ứng dụng VssID sẽ cho phép sử dụng 05 ngôn ngữ (gồm tiếng Việt và 04 ngôn ngữ khác).

          Song song đó, BHXH Việt Nam đã thực hiện nâng cấp nhằm điều chỉnh cỡ chữ trên ứng dụng VssID (phù hợp với màn hình hiển thị của tất cả các loại thiết bị di động); khắc phục tình trạng tải dữ liệu chậm khi tra cứu...

          Để mọi người dân được hưởng tiện ích từ ứng dụng VssID, tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ người dân sử dụng ứng dụng VssID, góp phần thực hiện công cuộc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, hướng tới phục vụ tốt hơn người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, trong thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung triển khai phát triển ứng dụng VssID:

LINK TẢI HƯỞNG DẪN CÀI ĐẶT SỬ DỤNG VSSID TẠI: https://laocai.baohiemxahoi.gov.vn/tintuc/Pages/ung-dung-vssid.aspx?CateID=248&ItemID=3386

Thanh Nghị
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1