Tuyên truyền phòng chống ma túy, ATGT, phòng cháy chữa cháy, chủ quyền biên giới hải đảo, kỹ năng sử dụng máy tính cho đoàn viên, thanh thiếu niên

    Ngày 20/9, tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện. Huyện đoàn Si Ma Cai, phối hợp với trường Trung tâm GDNN - GDTX huyện, tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống ma túy, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, chủ quyền biên giới hải đảo và kỹ năng sử máy tính, ứng dụng phần mềm và khai thác Internet, mạng xã hội an toàn, hiệu quả cho đoàn viên, thanh thiếu niên trong trường học. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi tuyên truyền

 

    Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được Công an huyện Si Ma Cai tuyên truyền về hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy, cách nhận biết các loại ma túy, nhất là những loại ma túy mới. Phương thức, thủ đoạn của tội phạm về ma túy, dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy. Cách tự bảo vệ bản thân trước cám dỗ của ma túy và các tệ nạn xã hội. Các quy định của pháp luật xử lý đối tượng phạm tội về ma túy và cách phòng ngừa tệ nạn ma túy trong học đường…Cũng trong buổi tuyên truyền các em học sinh đã được trang bị những kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong những tình huống nguy hiểm như cháy nổ và nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại nhà trường, gia đình, nơi sinh sống. Đồng thời được khuyến cáo các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra trong trường học. Các biện pháp phòng ngừa cháy nổ. Được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay.

anh tin bai
anh tin bai

giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay

    Huyện đoàn Si Ma Cai cũng đã tuyên truyền về an ninh mạng, cho giáo viên và học sinh nhà trường, phổ biến một số kiến thức về Luật An ninh mạng, sức ảnh hưởng của không gian mạng, những tác động tích cực cũng như tiêu cực đến cuộc sống hiện nay, nội dung cơ bản về bảo vệ An ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, quy định của pháp luật xử lý đối với các hành vi xâm phạm An ninh mạng, những cảnh báo về các thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tuyên truyền những quy tắc ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, Tuyên truyền đến về một số nội dung của pháp luật giao thông đường bộ, một số lỗi vi phạm, khi tham gia giao thông thường gặp phải và mức độ vi phạm xử lý các hành vi đó. 

anh tin bai

tuyên truyền về hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy, cách nhận biết các loại ma túy, nhất là những loại ma túy mới

    Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao kỹ năng phòng, thoát nạn và xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra. Giúp các em học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và nâng cao nhận thức về công tác phòng PCCC. Nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên, thanh niên và học sinh. Góp phần giữ gìn an ninh trật tự, kỷ cương, ngăn ngừa có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật trong đoàn viên, thanh niên và học sinh./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1