Xã Lùng Thẩn đẩy nhanh việc cấp tài khoản định danh điện tử

    Nhằm thực hiện hiệu quả Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện từ phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ, Xã Lùng Thẩn đã và đang tăng cường lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân.

anh tin bai
anh tin bai

tăng cường lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

 

    Với mục tiêu hoàn thành cấp tài khoản định danh điện tử cho 1.162 người dân trên địa bàn xã trước 5/8/2023, những ngày này, Công an huyện Si Ma Cai đã phối hợp với Công an xã Lùng Thẩn trực tiếp hướng dẫn, làm thủ tục đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 cho công dân. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Đề án 06 xã cũng đã huy động sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn người dân cách cài đặt, sử dụng tài khoản cá nhân trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an. Chỉ tính riêng ngày 1/8 đã có 312 người dân trên địa bàn xã thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
    Công dân sau khi kích hoạt, tài khoản định danh điện tử mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu, đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết./.

 
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1