Xã Sán Chải chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

    Những ngày này, các khu dân cư trên địa bàn xã Sán Chải đang tích cực chuẩn bị cho việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là ngày hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, là chất keo vững chắc gắn kết cộng đồng, tạo ra sức mạnh tổng hợp để thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

anh tin bai

 Tích cực chuẩn bị cho việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

 

    Khu dân cư thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải hiện có 62 hộ gia đình, 100% là người đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức vào ngày 9/11/2023. Từ nhiều ngày nay, đội văn nghệ của thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải đã tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi thay của quê hương đất nước để biểu diễn trong Ngày hội. Ngoài ra, Ban Công tác mặt trận khu dân cư còn tuyên truyền, vận động bà con vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, chỉnh trang nhà ở ngăn nắp, sạch sẽ và trang trí, quét dọn nhà văn hóa thôn chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Trao đổi với chúng tôi chị Giàng Thị Dế, đội văn nghệ thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải cho biết: Chúng tôi rất cố gắng để luyện tập văn nghệ để kịp cho ngày đại đoàn kết, nên chúng tôi tranh thủ tập cả thứ bảy và chủ nhật, để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong ngày hội đại đoàn kết.
    Xã Sán Chải có 5 thôn  với 701 hộ gia đình, gần 4000 nhân khẩu. Để tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc các khu dân cư ở các thôn, tạo không khí vui tươi phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. Ủy ban mặt trận tổ quốc xã Sán Chải đã chỉ đạo Ban công tác mặt trận các thôn bản chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong thôn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc. Chị Hầu Thị Mao, Trưởng Ban công tác MT thôn Sín Hồ Sán chia sẻ: Sau khi nhận được sự chỉ đạo của MTTQ xã, với cương vị là trưởng ban công tác mặt trận thôn, tôi vận động bà con họp thôn để triển khai các nhiệm vụ và công tác chuẩn bị cho ngày hội đại đoàn kết như treo cờ, vệ sinh môi trường và tập văn nghệ để diễn trong ngày hội đại đoàn kết.

anh tin bai
anh tin bai

Tích cực chuẩn bị cho việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

    Năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Sán Chải sẽ được tổ chức trong 2 ngày, bắt đầu từ ngày 9 và 13/11. Tại Ngày hội, các khu dân cư sẽ cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tiếp tục vận động, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023 của địa phương. Đồng thời, đây cũng là dịp để biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu có thánh tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư. Nói về công tác chuẩn bị cho ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, chị Nguyễn Thị Tơ, Chủ tịch MTTQ VN xã Sán Chải nói: Để chuẩn bị cho ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ngày 18/11 năm nay, đối với MTTQ đã xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc, MTTQ đã chỉ đạo các khu dân cư trên địa bàn xã tổ chức cho nhân dân tổng vệ sinh môi trường, treo cờ tổ quốc, tham gia các hoạt động của cộng đồng thôn bản, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ.
    Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm đã trở thành hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngoài phần lễ, ngày hội còn có các báo cáo của địa phương về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương đề ra trong năm. Phần hội, diễn ra với nhiều nội dung phong phú, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian mang đậm nét truyền thống văn hóa của các dân tộc. Các hoạt động này sẽ tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, các tổ chức, cá nhân sinh sống tại địa bàn dân cư, tạo ra sức mạnh đại đoàn kết, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

 
Lồ Sinh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1