Người dân thôn Lùng Sán đóng góp trên 90 triệu đồng xây nhà văn hóa

    Thực hiện chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Những ngày này  xã Lùng Thẩn đã vận động người dân trong thôn đóng góp được trên 90 triệu đồng và hàng trăm ngày công để xây dựng nhà văn hóa thôn bản.
Công trình nhà văn hóa thôn Lùng Sán được khởi công tháng 3 năm 2019, với tổng diện 200m2, dự kiến kinh phí 200 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 70 triệu đồng, nhân dân đóng góp 90 triệu đồng và ngày công lao động. Để công trình được thực hiện đúng tiến dộ, chi bộ và các đoàn thể trong thôn đã nỗ lực vận động bà con nhân dân cùng chung tay đóng góp công sức, tiền của để xây dựng nhà văn hóa,  nhận thức rõ trách nhiệm của mình với cộng đồng, các hộ dân trong thôn đã tự nguyện đóng góp mỗi hộ 1 triệu đồng, và cùng nhau nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ ngày công để xây dựng, công trình này
Đến thời điểm này, xã Lùng Thẩn đã đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới,  thôn Lùng Sán là thôn đầu tiên được xây dựng nhà văn hóa khang trang. Hiện nay, bà con nhân dân trong thôn rất háo hức và vì đã có nhà văn hóa, đây sẽ là nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa chung của bà co nhân dân trong thôn. Theo kế hoạch, trong năm 2021, xã Lùng Thẩn sẽ tiếp tục xây dựng thêm 2 nhà văn hóa ở các thôn bản.

Công trình nhà văn hóa thôn Lùng Sán


Bà con nhân dân trong thôn luôn đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, ấm no. Nhà văn hóa thôn Lùng Sán, đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đây sẽ là nơi để thôn tổ chức các hoạt động phong trào của cộng đồng, góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của bà con nhân dân.
Cùng với những con đường bê tông trải dài sạch đẹp, nhà văn hóa thôn, bản khang trang sẽ tạo nên diện mạo mới cho các thôn bản, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong thôn tổ chức các hoạt động, sinh hoạt văn hóa lành mạnh./.
                                                                                                                                                                                                                           Lồ Sinh.


Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1