Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Sáng ngày 11/5/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị trực tuyến TXCT để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV vận động bầu cử. Tại điểm cầu Hội trường lớn UBND huyện Si Ma Cai đều tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với điểm cầu của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Si Ma Cai đều bày tỏ niềm vui, sự tin tưởng khi các ứng viên thể hiện quyết tâm của mình.

Quang cảnh Hội nghị

Nắm bắt thông tin nhanh, đa phần các cử tri huyện Si Ma Cai cho rằng: Chương trình hành động mà mình đã đề ra, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của Nhân dân tới Quốc hội; trên lĩnh vực, cương vị đang công tác sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm và thay mặt Nhân dân đề xuất với Quốc hội và tỉnh các vấn đề cử tri quan tâm; thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, giữ mối liên hệ mật thiệt với cử tri, nhân dân.

Cử tri huyện Si Ma Cai bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại Hội nghị


Sau khi các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động của mình, nhiều cử tri huyện Si Ma Cai  đã phát biểu ý kiến kỳ vọng đối với những đại biểu có tâm, có tài sẽ được bầu vào Quốc hội khóa XIV. Cử tri mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đóng góp trí tuệ tham gia xây dựng nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội, phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp nhất là đối với khu vực nông thôn, miền núi.  Cử tri mong muốn trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, quan tâm đến chế độ chính sách cho con em người dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn…góp phần xây dựng miền núi sớm thoát khỏi nghèo khó, cuộc sống của người dân vùng cao, khu vực biên giới được cải thiện, ấm no hơn.

Cử tri huyện Si Ma Cai kỳ vọng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa cử tri nhân dân với Đảng và Nhà nước, giúp nhân dân chuyển tải, phản ánh những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân tới các cơ quan Trung ương xem xét tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống của người dân; Giải quyết việc làm cho thanh niên đặc biệt hiện nay tỷ lệ thất nghiệp nhiều con em dân tộc sau khi tốt nghiệp Đại học không có việc làm ở nông thôn ngày càng cao; Việc tiêu thụ nông sản người dân chưa có đầu ra, còn gặp nhiều khó khăn; Tiếp tục đề xuất với Quốc hội những chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh đối với các địa phương đặc thù như: vùng cao, biên giới, vùng dân tộc thiểu số, đặc biệt khó khăn… có sự điều chỉnh về cơ chế chính sách phù hợp đối với các xã đã về đích nông thôn mới, vùng thoát khỏi vùng đặc biệt khó khăn./.

Xuân Đức

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1