Hội nông dân xã Lùng Sui , đẩy mạnh hoàn thành các phong trào thi đua

Trong năm qua, Hội nông dân xã  Lùng Sui đã bám sát chỉ đạo  của cấp trên, chỉ đạo các chi hội vận động các hội viên, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất.

Trong phong trào nông dân thi đua sản suất kinh doanh giỏi. Các hội viên đã  cùng nhau đoàn kết, giúp nhau làm giàu và giảm ngheò bền vững. Trong năm đã có có 92 hộ đạt danh hiệu xuất giỏi. Số hộ nghèo còn 263 hộ  chiếm 56,8%, giảm 39 hộ so CK. Tiêu biểu các hộ có thu nhập cao như hộ ông Sùng Phủ Lao thôn Nà Mổ Cái, anh Hảng Seo Pùa thôn Seng Sui, ông Giàng Seo Thống, thôn Lùng Sán, hộ ông Ma Seo Sỳ thôn Nà Mổ, ông Giàng Seo Chư thôn Lao Dìn. Đến nay hội đã nhân ủy thác ngân hàng chính sách xã hội huyện, với số tiền hơn 3 tỷ đồng, với 3 tổ tiết kiệm vài 120 hộ  được vay vốn tín dụng ưu đãi. Các hội viên  sau khi được vay vốn đã  đầu tư cho chăn nuôi, phát triển sản xuất, mở rộng diện tích cây ăn quả, nhất  là  những loại cây thế mạnh của địa phương như Lê tai nung, mận tả van..

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Các hội viên đã đóng góp 250 ngày công tu sửa kênh mương, đường. 255 công tu sửa trường học. Góp 2.345  ngày công mở mới 3 tuyến đường nội đồng dài 6km.

Trong phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng an ninh. Hội đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã vận động  các hội viên nông dân  hăng hái nên đường làm nghĩa vụ quân sự. hội cũng thường xuyên tổ chức tuyên chuyền không di cư tự do, các luật phòng chống buốn bán phụ nữ, không theo đạo trái phép tại 8 /8 thôn   thu hút 256 lượt người tham gia.

Nhờ làm tốt các phong trào thi đua. Các hội viên đã có đời sống ổn định, an ninh chính chị ngày càng vững chắc, các hội viên yên tâm thi đua lao động sản suất, góp phần xây dựng hội ngày càng vững mạnh cả về chất và lượng./.

Mạnh Linh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1