Người Đảng viên mang quân hàm xanh

 Tháng 10 năm 2017,  Đồng chí Thào Phù Páo, được tăng cường về xã Sán Chải, giữ chức vụ phó bí thư Đảng ủy xã. Từ đó đến nay đồng chí luôn thường xuyên bám sát cơ sở, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân, bám nắm tình hình địa bàn, là cầu nối đưa những tâm tư nguyện vọng của nhân dân  đến với đảng, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đưa các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của đảng và nhà nước đến với người dân, nhiều giải pháp được anh đề xuất với cấp ủy  để xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh, nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho cấp ủy, chính quyền 70 nguồn tin, trong đó có trên 40 tin có giá trị để đấu tranh, phòng ngừa tố giác tội phạm. Đồng chí đã tham mưu đề xuất cho cấp ủy  xây dựng các nghị quyết quân sự, quốc phòng, an ninh hàng năm.

Anh  thường xuyên bám nắm các thôn bản, Để giúp bà con phát triển kinh tế, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa, dù biết đây là một việc không thể làm trong một sớm một chiều. Chia sẻ với tôi đồng chí Thào Phù Páo cho biết: Trước đây, thôn biên giới Lù Dì Sán, là thôn trọng điểm về tình hình an ninh trật tự. Từ khi mô hình tự quản điểm sáng nơi biên giới  được thành lập với sự tham gia của trên 50 hộ dân do anh trực tiếp phụ trách đã giúp tình hình an ninh trật tự nơi đây có sự chuyển biến rõ nét.

Là một thành viên của tổ tự quản, chị Thào Thị Say thường xuyên tham gia cùng bà con và các lực lượng chức năng tuần tra biên giới. Chị cũng tích cực vận động các hội viên phụ nữ  trong thôn tích cực tham  phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc. Theo chị Thào Thị Say, thôn Lù Gì Sán, xã Sán Chải có được như ngày hôm nay công sức đóng góp của anh Páo là không nhỏ.

Là trưởng thôn đã nhiều năm nay, anh Ma Seo Tráng, trưởng thôn Lù Gì Sán cho biết: Từ khi được xã giao về phụ trách địa bàn thôn, anh Páo đã cùng với các đoàn thể chính trị của thôn, xây dựng được nhiều mô hình hay để bảo đảm an ninh trật tự tại thôn, cùng với tổ công tác của Đồn Si Ma Cai, đến từng hộ gia đình để tuyên truyền cho bà con cách ăn, ở hợp vệ sinh, làm chuồng trại xa nhà, cách phát triển kinh tế gia đình, những năm qua anh Páo còn vận động được nhiều các tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ xi măng, cát, sỏi để người dân cứng hóa nền nhà,  làm đường liên gia, xây dựng chuồng trại nuôi nhốt gia súc.

Người đảng viên trẻ phải đến gia đình vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng và nhà nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới. anh đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, xây dựng các mô hình tự quản sát với tình hình thực tế của địa phương

Với bầu nhiệt huyết của người đảng viên mang quân hàm xanh, đang mang sức trẻ, góp phần phát huy vai trò của nhân dân, dựa vào dân để chung tay bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia ngày càng vững mạnh./.

Tiến Sỹ.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1