Bánh rán Si Ma Cai

Bánh rán Si Ma Cai

Huyện Si Ma Cai là một huyện vùng biên thuộc tỉnh Lào Cai, đây là nơi cư trú của các dân tộc ít người, trong đó dân tộc Mông chiếm đa số ( hơn 80%). Những phiên chợ vùng cao Si Ma Cai luôn có sức hấp dẫn đối với cả người dân bản địa và du khách trong và ngoài nước. Trong những phiên chợ ấy bánh rán là một món quà vặt được người dân Si Ma Cai rất yêu  thích. Mỗi tuần một phiên chợ, người dân ở đây rất thích đi chợ. Từ già đến trẻ rất mong đến chủ nhật hàng tuần để được đi chợ phiên, để được thưởng thức những thứ quà vặt bình dân, trong đó có món bánh rán vừa rẻ lại ngon.

(Ảnh: Bánh rán Si Ma Cai – món bánh bình dân)

Bánh rán làm từ bột gạo nếp nương. Loại gạo càng dẻo thì bánh ăn càng ngon. Người ta mang gạo nếp nương xay thành bột nước, để qua đêm cho nước chảy bớt chỉ còn lại thứ bột vừa đủ ướt để nặn bánh. Đem nhào bột với gấc nếp để khi rán lên bánh rán vàng rực trông thật bắt mắt, ăn lại thơm ngon mùi của gạo và gấc.

Người làm bánh cũng chỉ cần vài thanh củi, một cái chảo, ba viên gạch làm kiềng là có đủ bộ đồ làm hàng ở bất cứ chỗ nào.Bánh rán Si Ma Cai không làm nhân thịt mà chủ yếu làm nhân đỗ nhào đường, hoặc bánh không nhân khi ăn thì tự chấm với đường thỏa thích. Chỉ cần một đến hai nghìn đồng tiền lẻ người ta có thể tự thưởng cho mình một chiếc bánh rán vàng rộm ngon lành.

Hãy nếm thử món bánh bình dân này để hiểu hơn về một phiên chợ vùng cao nơi biên cương tổ quốc.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1