Hội nghị trực tuyến về Bảo đảm an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

    Sáng ngày 15/3/, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về bảo đảm an toàn giao thông, Phòng chống ma túy, thuốc lá, cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Lào Cai tới các điểm cầu UBND cấp Huyện, xã.

 

    Dự và Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Dương Bích Nguyệt, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai,  Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Các cục, vụ liên quan thuộc Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh. Lãnh đạo các Sở ban, ngành liên quan, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội và học sinh sinh viên đại diện các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
    Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Si Ma Cai, có đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và đại diện học sinh trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tại điểm càu huyện

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự đánh giá tình hình bảo đảm ATGT, PCCC,PCMT, thuốc lá, bạo lực học đường và đuối nước đối với học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 
    Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham luận, trong đó tập trung chủ yếu vào các vấn đề như: Thực trạng và giải pháp chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông của học sinh tại các nhà trường, vấn đề về tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử đối với học sinh, sinh viên trong trường học, vấn đề về Bạo lực trên không gian mạng, vấn đề về ma túy học đường, vấn đề về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng chống đuối nước ở trẻ em.
    Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, chia sẻ một số vấn đề về tai nạn giao thông và biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
    Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã trao giấy khen cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ATGT, PCMT, thuốc lá, bạo lực học đường và phòng chống đuối nước đối với học sinh, sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

anh tin bai

Đại diện trường THPT số 1 huyện tham luận tại hội nghị

    Cũng tại hội nghị này, các đồng chí lãnh đạo TT HĐND - UBND tỉnh, Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo các đạo các sở, ban ngành của tỉnh, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh đã cùng chứng kiến, Công an tỉnh Lào Cai và Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết kế hoạch phối hợp về tình hình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ  an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh PCTP và vi phạm pháp luật trong ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai.
    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ban ngành có liên quan đã có trách nhiệm trong công tác chuẩn bị và tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị, đồng thời đồng chí cũng đề nghị Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cần có biện pháp căng cơ, triệt để, trong đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, kiến thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật đối với các bậc phụ huynh, người giám hộ và đặc biệt là các em học sinh sinh viên. Đề nghị các cơ quan đơn vị, chính quyền các cấp, thủ trưởng các đơn vị liên quan đặc biệt là ngành giáo dục cần phải có kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt hiệu quả công tác bảo đảm ATGT, PCMT, thuốc lá, bạo lực học đường và đuối nước đối với học sinh sinh viên. 
    Xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác Giáo dục Đào tạo và cần phải gắn với trách nhiệm người đứng đầu các cấp trong quá trình tổ chức thực hiện, cần huy động sự vào cuộc quyết liệt cua cả hệ thống chính trị và toàn dân trong bảo vệ trật tự bảo đảm an toàn giao thông  và bảo đảm trật tự an ninh trong các cơ sở giáo dục. Đồng chí mong muốn các bậc cha mẹ học sinh, người dám hộ, đặc biệt là các em học sinh sinh viên tiếp tục là những tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền vận động người thân, bạn bè, gia đình chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm ATGT, PCCC, PCMT, thuốc lá, thuốc lá điện tử và bạo lực học đường. Nhằm xây dựng văn hóa giao thông an toàn và tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng chống các tai tệ nạn, nhất là các cơ sở giáo dục, góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng xã/ phường/ thị trấn không có ma túy, tạo môi trường lành mạnh, góp phần xây dựng trường học an toàn hạnh phúc./.

 
Vũ Chiến - Giàng Măng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1