Họp Ban tổ chức chương trình Si Ma Cai hương sắc vùng cao

    Ngày 25 tháng 5, UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức họp Ban tổ chức chương trình “Si Ma Cai, hương sắc vùng Cao” năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị

    Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Hoàng Văn Dương, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai. Đồng chí Lý Xuân Thành, Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban tổ chức chương trình “Si Ma Cai, hương sắc vùng cao”. 
    Theo đó cho đến thời điểm này, theo đánh giá của Ban tổ chức chương trình “Si Ma Cai, hương sắc vùng cao” đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra. Các cơ quan, đơn vị đã triển khai các nhiệm vụ được phân công. Phòng Văn hóa đã tiến hành khảo sát, thiết kế ma két trang trí, khánh tiết lễ hội mận Tả Van, cổng và sân khấu ngày hội nông sản và văn hóa dân gian. Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã phối hợp với UBND xã Lùng Thẩn khảo sát lựa chọn được các vườn Mận, Lê để du khách tham quan. Tuyên truyền vận động được 4 hộ làm đường đi tại vườn đến thời điểm này đã xong. Lựa chọn được vườn mận, lê để phục vụ thi hái quả trong lễ hội. Đôn đốc, tư vấn cho UBND các xã, Thị Trấn tham gia trưng bày các gian hàng nông sản, ẩm thực tại trung tâm huyện. Hiện nay đã có 8/10 xã, thị trấn đăng ký về phòng Nông nghiệp và PTNT. Vỏ bao bì sản phẩm Mận, Lê đã chuẩn bị xong mẫu hộp, tem truy xuất nguồn gốc và tem OCOP đang dự trù kinh phí để in ấn. Đã khảo sát và xây dựng xong thiết kế sân khấu, các gian hàng nông sản và ẩm thực. Các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã lập dự trù kinh phí tổ chức các hoạt động của chương trình gửi phòng Tài Chính Kế hoạch. Tổng kinh phí dự toán là 1 tỷ đồng. 
Nhìn chung các phần việc chuẩn bị cho chương trình lễ hội đã cơ bản hoàn thành, hiện các cơ quan liên quan, UBND các xã, Thị Trấn đã chuẩn bị chu đáo nội dung và các phần việc, chờ đến ngày diễn ra lễ hội. 
    Cuộc họp dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, tham gia ý kiến vào việc triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động taị các xã, thị trấn. Để lễ hội diễn ra tiết kiệm, vui tươi, đảm bảo an toàn.
    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đồng chí Hoàng Văn Dương, yêu cầu các cơ quan, UBND các xã, Ban tổ chức chương trình “Si Ma Cai, hương sắc vùng cao” cần phải đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống thông tin đại chúng, mạng xã hội, để thu hút du khách. Công tác chuẩn bị phải thật chu đáo, để tạo ấn tượng tốt cho du khách và quan khách đến dự nhằm quảng bá hình ảnh của Si Ma Cai với cả nước. Cần tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ và sự hỗ trợ của các cơ quan tay ngành, tay xã, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ để góp phần làm nên thành công của lễ hội. Chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực, con người. Sắp xếp lại các gian hàng ẩm thực tại các chợ phiên để các du khách đến tham quan, thưởng thức các món ăn mang đâm bản sắc vùng cao.
    Phát biểu kết luận tại cuộc họp đồng chí Lý Xuân Thành yêu cầu các đồng chí thành viên ban tổ chức lễ hội, nắm chắc nhiệm vụ của mình, phối hợp chặt chẽ  với nhau, để triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự thành công của lễ hội./.
Thanh Nhàn


1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1