Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Nàn Sán

    Thực hiện chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ huyện Si Ma Cai, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chương trình công tác tháng 8 năm 2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Chiều ngày 18/8, thường trực huyện ủy Si Ma Cai đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Nàn Sán.  

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 

    Dự chủ trì buổi làm việc có đồng chí Hà Đức Minh, bí thư huyện ủy Si Ma Cai. Các đồng chí lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Các đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện.  
    Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo Đảng ủy xã Nàn Sán báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2022.
    Ngay từ đầu năm 2022, Đảng ủy xã luôn được sự quan tâm trực tiếp của Ban Thường vụ huyện ủy, HĐND, UBND huyện Si Ma Cai và sự đoàn kết, thống nhất của cấp ủy chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, sự nỗ lực của nhân dân các dân tộc trong xã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong 8 tháng đầu năm. Hoạt động của hệ thống chính trị từng bước đi vào nề nếp. Tình hình an ninh - quốc phòng cơ bản ổn định và giữ vững. Sản xuất nông nghiệp đảm bảo khung thời vụ, đạt và vượt chỉ tiêu KH giao. Tổng sản lượng lương thực có hạt thực hiện trên 560 ha, đạt 100% so với kế hoạch. Thực hiện tốt việc chăm sóc và bảo vệ trên 845 ha rùng hiện có, triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Công tác văn hóa xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 cơ bản được khống chế, chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực.

anh tin bai

Đ/c: Hà Đức Minh - TUV - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

    Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cũng còn có một số mặt tồn tại trong 8 tháng đầu năm xã vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Nguyên nhân cũng Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, giá cả các mặt hàng trên thị trường thường xuyên biến động, thời tiết khí hậu bất thường, nắng nóng kéo dài. Tình hình ANCT - TTATXH vẫn còn nhiều yếu tố tiềm ẩn, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến, tư tưởng, và tinh thần sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội  và an ninh chính trị, TTATXH của xã. Vẫn còn tình trạng người dân tự ý bán bò, hiện nay số bò bù lại chưa đủ, vẫn còn trường hợp tảo hôn và sinh con thứ 3, việc giải quyết các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai còn chưa dứt điểm. 

anh tin bai

Đ/c: Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

    Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 và trọng tâm là trao đổi làm rõ nguyên nhân của những mặt tồn tại, hạn chế cũng như các biện pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2022. Góp phần giúp xã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2022. 
    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Đức Minh, Bí Thư huyện ủy đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Nàn Sán đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua cũng như trong 8 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh những tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục để phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025. Trong đó, tập trung tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng chính quyền địa phương, trên tinh thần "Chủ động, đúng vai, đúng việc" tránh hình thức. Tiếp tục tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, chương trình xây dựng nông thôn mới đến cán bộ, đảng viên, và nhân dân. Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí thường trực huyện ủy, rà soát điều chỉnh, bổ xung quy chế làm việc, làm tốt công tác phát triển đảng viên, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Tập trung chỉ đạo, rà soát, triển khai thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung phát triển cây ăn quả ôn đới, phát triển các làng nghề truyền thống, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc. Làm tốt công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, tranh chấp đất đai, làm nhà trên đất nông nghiệp. Làm tốt công tác đào tạo nghề, lao động việc làm. Chỉ đạo các cấp trường học trên địa bàn xã, chuẩn bị tốt các điều kiện khai giảng năm học mới. Tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân tiêm phòng Covid -19. Triển khai thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh tại địa phương./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1