Hiệu quả thiết thực sau 01 năm thực hiện việc đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã

Xã Sán Chải  những năm trước đây, được đánh giá là một xã có địa bàn phức tạp về ANTT, thường xuyên xảy ra các vụ, việc liên quan đến các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về hình sự như: trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, tai nạn giao thông diễn ra nhiều, thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý quần chúng nhân dân, không yên tâm lao động sản xuất, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Từ khi lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các nhiệm vụ của lực lượng Công an xã, với đội ngũ có trình độ chuyên môn, các anh đã nhanh chóng, quyết liệt trong công tác nghiên cứu, triển khai thực hiện, các nhiệm vụ được giao. Từ việc nắm chắc địa bàn, dự báo tình hình, để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp, biện pháp đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Nhờ vậy, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của  xã có sự chuyển  biến tích cực.

Các  cán bộ, chiến sỹ được diều động về xã đều là những người đã được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm và kỹ năng nắm bắt địa bàn. Điều này đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế trước đây của lực lượng Công an xã bán chuyên trách, quân số không ổn định, phần lớn không được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời, việc phối hợp giữa Công an xã với các Đội nghiệp vụ của Công an huyện được cũng được chặt chẽ hơn, việc triển khai các chương trình, kế hoạch của Công an cấp trên được nghiêm túc, đúng quy định. Chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác bảo đảm an ninh trật tự được nâng cao. Công tác nghiệp vụ cũng được triển khai bài bản theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy, đã góp phần răn đe, ngăn ngừa các đối tượng phạm pháp ngay từ trong suy nghĩ và ngay tại cơ sở. Việc xây dựng mạng lưới thông tin viên, cộng tác viên về an ninh trật tự đã được xây dựng rộng khắp các thôn, các cụm dân cư, phát huy tinh thần làm chủ của người dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng lớn mạnh.

Tại trụ sở Công an xã thường xuyên có cán bộ trực, để tiếp nhận và giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, tiếp nhận các thông tin, tin báo của người dân về an ninh trạt tự xã hội. Trong thời gian qua, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an xã Sán Chải 15 nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự, trong đó 12 tin có giá trị. Công an xã cũng thường xuyên tiến hành tuần tra, kiểm soát bảo đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tiến hành xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc bằng nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, vào các buổi họp, vận động thu hồi các khẩu súng tự chế. 

         Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn về điều kiện làm việc, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật công tác; kịp thời giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; tích cực đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực an ninh trật tự, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng nông thôn mới, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương./. 

Hoàng Sáo - Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1