Bí thư chi bộ gương mẫu

    Trong một lần gặp gỡ, đồng chí Giàng Lồ Pao, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Sán Chải (huyện Si Ma Cai) kể cho chúng tôi nghe về anh Giàng Seo Nùng, Bí thư Chi bộ thôn Hòa Bình - người góp phần đưa việc giữ gìn vệ sinh môi trường thành thói quen của người dân trong thôn. Chúng tôi gặp anh Nùng trong một ngày cuối tuần khi anh cùng bà con thôn Hòa Bình ra quân vệ sinh đường thôn.

    Thôn Hòa Bình có 126 hộ với 316 khẩu, 100% đồng bào dân tộc Mông. Trước đây, vệ sinh môi trường tại thôn có nhiều bất cập, người dân chưa có ý thức giữ gìn. Chất thải chăn nuôi xả bừa bãi ra môi trường, rác thải không có chỗ thu gom tập trung...

anh tin bai

Anh Giàng Seo Nùng, Bí thư Chi bộ thôn Hòa Bình.

    Trước tình trạng đó, trong các buổi họp chi bộ, anh Nùng đã đưa ra vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường để các đảng viên cùng tìm giải pháp. Bản thân anh tích cực tuyên truyền đến từng gia đình về nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường thôn. Các thành viên trong gia đình anh cũng gương mẫu giữ nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên quét dọn trong nhà, ngoài cổng. Sau thời gian tích cực tuyên truyền, người dân trong thôn cũng hiểu và làm theo anh.
    Đến nay, cứ 6 giờ sáng thứ Bảy hằng tuần, cả thôn đồng loạt dọn trong nhà, ngoài cổng, vệ sinh đường thôn. Chuồng nuôi nhốt gia súc cũng được các gia đình xây dựng kiên cố, rác thải sinh hoạt được xử lý. Thôn cũng được xã hỗ trợ 6 lò đốt rác, mỗi lò trị giá 2 triệu đồng, giúp người dân có chỗ thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt.
    Môi trường nông thôn sạch sẽ, chất lượng cuộc sống của người dân trong thôn được nâng lên. Thôn Hòa Bình trở thành điển hình thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở xã vùng cao Sán Chải.

                                                                                                                                            Theo LCĐT

Vũ Chiến
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1