Gương phụ nữ làm giàu từ chăn nuôi gia súc

    Được sự giới thiệu của Chị Thào Thị Sáo, chủ tịch Hội LHPN xã Thào Chư Phìn, chúng tôi đên thăm mô hình chăn nuôi gia súc của chị Séo Khái Dín, thôn Sán Chá, xã Thào Chư Phìn.

anh tin bai

Chị Séo Khái Dín chăm sóc đàn gia súc

 

    Năm 2019, chị đã mạnh dạn vay 100 triệu đồng, từ nguồn vốn NQ 22 để mua 2 con bò về chăn nuôi. Nhờ có nắm vững những kiến thức về chăn nuôi, thực hiện đúng việc tiêm phòng dịch bệnh theo khuyến cáo của cán bộ khuyến nông, luôn vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, cho bò ăn đủ chất dinh dưỡng, nên đàn bò của gia đình chị luôn phát triển khoẻ mạnh. Sau hơn 3 năm đầu tư phát triển chăn nuôi, chị không chỉ trả hết vốn vay ngân hàng, mà còn có đàn bò 11 con. Cuối năm 2022, gia đình chị bán đi 7 con bò  thu về 150 triệu đồng. Mỗi năm từ việc bán bò chị có thu nhập trên 100 triệu đồng. 

anh tin bai
anh tin bai

Chị Séo Khái Dín chăm sóc đàn gia súc

    Đến nay chị đã xây dựng được một khu chuồng trại kiên cố, đảm bảo vệ sinh phục vụ cho đàn vật nuôi. Để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn bò của gia đình, chị Dín đã trồng 1 ha  cỏ, trồng thêm chuối và ngô dày để có thể chủ động cung cấp thức ăn thô cho đàn bò.  Hiện tổng đàn bò mà gia đình chị luôn duy trì 4 con bò sinh sản. 
Phát huy lợi thế sẵn có ở địa phương, tạo điều kiện cho người nông dân được tiếp cận dễ dàng với các nguồn vốn vay ưu đãi từ các chương trình, dự án. Chính là hướng đi để xã Thào Chư Phìn thực hiện việc xóa đói, giảm nghèo, phát huy thế mạnh, lợi thế điều kiện của địa phương, giúp người dân nâng cao thu nhập, ổn định đời sống./.

 
Lồ Sinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1