Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các hoạt động Hội

Trong những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp, ngày càng được các cấp hội Phụ nữ  quan tâm, triển khai thực hiện. Qua đó đã xuất hiện nhiều  tấm gương điển hình phụ nữ, làm kinh tế giỏi, và khởi nghiệp thành công. Trong đó phải kể đến, chị Ly Thị Dung, thôn Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng, đã vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế với thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, đồng thời chị còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội LHPN của xã, thôn.

anh tin bai

chị Ly Thị Dung, thôn Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng (mặc áo dài xanh)

 

Chúng tôi đến thăm mô hình nuôi lợn đen của gia đình chị Ly Thị Dung, thôn Ngải phóng Chồ, xã Sín Chéng. Qua trao đổi chị Dung tâm sự: Năm 2019, qua tìm hiểu bạn bè và nhu cầu sản phẩm thịt lợn trên thị trường, chị đã bàn với chồng quyết tâm đầu tư vốn xây dựng chuồng trại kiên cố để chăn nuôi lợn thịt. Chị Dung chia sẻ thêm: Lúc đầu do không có kinh nghiệm chăn nuôi đàn lợn của chị bị bệnh chết, chị không nản chí chị tự tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi qua sách, báo, đài và qua mạng, học hỏi thêm kinh nghiệm từ bạn bè. Đến nay trong chuồng của gia đình chị Dung lúc nào cũng có trên 10 con lợn thịt, 4 con nái, một đàn lợn con. Mỗi năm chi xuất bán hai lứa lợn thịt, khi trừ hết mọi chi phí đã cho gia đình chị thu lãi trên 100 triệu đồng mỗi năm. Chia sẻ về những kinh nghiệm trong chăn nuôi lợn, chị Ly Thị Dung, thôn Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng nói: Để chăn nuôi thành công mô hình này, tôi gặp nhiều khó khăn vì không có kinh nghiệm trong chăn nuôi, khi lợn bị ốm rồi chết, tôi nghĩ tôi cũng chán lắm nhưng được sự động viên của hội phụ nữ xã, tôi cũng được tham gia các lớp tập huấn, giờ tôi cũng học hỏi được kinh nghiêm nên giờ đàn lợn của gia đình không hay bị bệnh.  
Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, chị luôn sẵn sàng giúp đỡ chị em hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở thôn, tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ xã. Trong năm 2023, chị giúp một con lợn nái cho hội viên có hoàn khó Ly thị Chứ thôn Ngải Phóng chồ. Chị Cư Thị Dua, chi hội trưởng phụ nữ thôn Ngải Phóng Chồ, xã Sín Chéng nói: Chị Ly Thị Dung là một hội viên chăm chỉ trong phát triển kinh tế gia đình, nhất là trong chăn nuôi hiện chị Dung là hội viên có mô hình nuôi lợn đen bản địa, chị Dung cũng giúp đỡ được một hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra chị cũng tham gia đầy đủ các hoạt động do hội phụ nữ xã và thôn phát động.
Ngoài chăn nuôi chị Dung còn may thêm túi thổ cẩm mang ra chợ bán để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Sau gần 5 năm cần mẫn chăn nuôi, trồng trọt, tích lũy, đến nay vợ chồng chị Dung đã tạo dựng được một cơ ngơi khá vững chắc và nguồn thu nhập ổn định. Hiện gia đình chị đã có một căn nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi. Nhận xét về hội viên Ly Thị Dung, chị Ly Thị Mai, chủ tịch Hội phụ nữ xã Sín Chéng cho biết thêm: Hội viên Dung là một người rất nhiệt tình tham gia đầy đủ các hoạt động của thôn do phụ nữ phát động, chăm chỉ trong phát triển kinh tế nhất là trong chăn nuôi, mỗi năm cũng cho gia đình chị Dung có thu nhập trên 100 triệu đồng.  
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Dung còn tích cực tham gia các phong trào do Hội LHPN thôn, xã phát động, chị Dung xúng đáng làm tấm gương sáng cho chị em hội viên học tập và làm theo./.

 
Lồ Sinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1