Lễ ra mắt Mô hình điểm “ Phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” TDP Sín Chải – năm 2024

    Ngày 15/8, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Si Ma Cai đã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình điểm “ Phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” TDP Sín Chải – năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

 

    Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã được nghe thông qua công bố quyết định BCĐ mô hình, công bố quyết định về việc thành lập mô hình , thông qua quy chế hoạt động của BCĐ mô hình “ Phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” TDP Sín Chải – năm 2024. Theo đó mô hình gồm 5 thành viên. Các thành viên của mô hình là đại diện các đoàn thể của TDP. Nhiệm vụ chủ yếu là tập trung tuyên truyền Chỉ thị, Kế hoạch của các cấp về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tác hại tảo hôn và kết hôn cận huyết thống, tư vấn các nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe bà mẹ, trẻ em, dân số kế hoạch hóa gia đình, dinh dưỡng, phát triển thể chất có liên quan trong lĩnh vực hôn nhân gia đình; chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Các quy định về xử lý vi phạm hành chính, hình sự liên quan đến tảo hôn, kết hôn cận huyết thống theo quy định của pháp luật…

anh tin bai

Lễ ra mắt Mô hình điểm “ Phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” TDP Sín Chải

    Việc ra mắt mô hình góp phần nâng cao nhận thức của các hộ gia đình, các cháu thanh thiếu niên về tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Thay đổi hành vi, phong tục tập quán lạc hậu liên quan đến hôn nhân và gia đình, từng bước giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết tại tổ dân phố Sín Chải, TT Si Ma Cai.

 
Vũ Chiến - Giàng Măng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1