Mô hình Dòng họ Thền tự quản về an ninh trật tự

    Thời gian qua phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Nàn Sán, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết, trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh - trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để có được kết quả đó, là có sự đóng góp không nhỏ của các mô hình dòng họ tự quản về an ninh trật tự. 

anh tin bai

Mô hình dòng họ Thền tại xã Nàn Sán

 

    Trong những năm qua, mô hình dòng họ Thền tự quản tại xã Nàn Sán, đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, cùng với các ban ngành đoàn thể chính trị, xã hội trong xã, làm tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 
Dòng họ Thền là dòng họ có truyền thống đoàn kết từ lâu đời, các thành viên trong dòng họ luôn chấp hành tốt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, Việc thành lập mô hình dòng họ tự quản về an ninh trật tự, giúp cho các hộ trong dòng họ Thền, có thêm nhiều đóng góp với phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc.

anh tin bai

    Từ khi thành lập đến nay, Ban điều hành dòng họ đã tổ chức nhiều hoạt động để tuyên truyền, vận động con em trong dòng họ nâng cao ý thức tự giác  trong việc tham gia đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tình trang vi phạm pháp luật. Cùng nhau thi đua phát triển kinh tế, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong cuộc sống, trong xây dựng thôn bản, gia đình văn hóa, xóa đói giảm nghèo. Dòng họ Thền còn có nhiều giải pháp giữ gìn và phát huy bản sắc của dòng họ, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc. 
    Nhiều năm nay, các con cháu trong dòng họ Thền luôn đoàn kết, bảo ban nhau làm ăn, không vi phạm pháp luật. Các hộ gia đình yên tâm lao động, sản xuất. Luôn chấp hành tốt mọi quy ước, hương ước của dòng họ. Mọi người trong dòng họ đều có ý thức cao trong tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.
    Thông qua các mô hình, “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự”, các vụ việc liên quan đến ANTT và những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân trong xã Nàn Sán, cơ bản đã được phát hiện và giải quyết dứt điểm, không để phát sinh “điểm nóng” và các mâu thuẫn kéo dài, góp phần phòng ngừa, đấu tranh làm giảm tội phạm, giữ vững ổn định về ANTT trên địa bàn xã./.

 
Vũ Chiến - Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1