Người cán bộ dân vận hết lòng vì dân

Nói đến anh Giàng Seo Dơ, sinh năm 1983 ở thôn Lao Chải, xã Sán Chải, hiện đang là Phó trưởng ban chuyên trách, Ban tuyên vận xã Sán Chải. mọi người đều biết. Bởi anh không chỉ là một người cán bộ gần dân, sát cơ sở, là người tiên phong đi đầu trong các phong trào thi đua của xã. Với lòng tận tụy hết lòng vì bà con nhân dân, anh được bà con quí mến và đặt cho anh biệt danh là “Người vác tù và hàng tổng”.

anh tin bai

 

Có thâm niên 11 năm tham gia công tác Tuyên giáo và Tuyên vận, anh Giàng Seo Dơ, luôn được người dân trong thôn, trong xã yêu thương, quý mến và hết lời khen ngợi. Không chỉ luôn nỗ lực, cố gắng, không ngừng học hỏi trau dồi chuyên môn, anh luô thường xuyện cập nhật các kiến thức mới nhất, để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các qui định của địa phương. Mỗi khi nhận được văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của cấp trên, anh đều dành thời gian, nhiên cứu, tìm hiểu những vấn đề cốt lõi, những nội dung chính. Biên soạn, tập hợp lại thật ngắn gọn, dễ hiểu, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã những nội dung này để phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Để các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống của nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả nhất. 
Với cương vị là phó trưởng ban tuyên vận, bản thân anh luôn làm tốt nhiệm vụ được Ban tuyên giáo, Ban dân vận huyện ủy và thường trực Đảng ủy xã giao. Hằng tháng tổ chức tốt Hội nghị tuyên vận tại xã và trực tiếp xuống các tổ tuyên vận để hướng dẫn tổ chức hội nghị tại thôn, tích cực tuyên truyền và vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới đến nay xã đã đặt được 16/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2022 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí và về đích nông thôn mới. 
Ngoài ra anh còn tham mưu cho đảng ủy xã, thường xuyên tổ chức các hội nghị triển khai học tập các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 tới toàn thể cán bộ, Đảng viên và mọi quần chúng nhân dân. Tham mưu cho  Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các cán bộ, đảng viên tham gia các cuộc thi, hội thi do các cáp, các ngành phát động.  Tuyên truyền các nội dung cơ bản, các chỉ tiêu, mục tiêu lớn thuộc 18 Đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, 08 Đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện giai đoạn 2021-2025. Tích cực tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số: 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.
Trao đổi với chúng tôi ông Giàng Seo Pao, Bí thư Đảng ủy xã Sán Chải cho biết thêm: Riêng đối với đồng chí Dơ đảng ủy xã đánh giá cao về lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, cũng như tình thần học tập, trau dồi kiến thức đặc biệt sự gần dân sát cơ sở, bám nắm địa bàn, tích cực tham mưu tốt cho Đảng ủy trong việc tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng cấp trên đến với từng cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã, thăm nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, làm tốt công tác tư tưởng ở cơ sở. 
 Trong hơn 11 năm qua, anh đã tham mưu cho xã, tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn hiến được trên 45.000m2 đất để mở đường nông thôn mới, đóng góp gần 15.000 ngày công và gần 2 tỷ đồng của nhân dân để mở đường giao thông nông thôn. Góp phần giúp xã Sán Chải hoàn thành 11/19 tiêu chí nông thôn mới. Đến nay xã Sán Chải có 85% số hộ dân có nhà vệ sinh, nhà tắm và chuồng trại nuôi nhốt gia súc, 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch. Tỉ lệ học sinh  chuyên cần cấp mầm non đạt 98 % trở lên và tỉ lệ này đạt  95% trở lên đối với cấp tiểu học và THCS. Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, không cưới tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, chỉ sinh hai con để nuôi dạy cho tốt. Năm 2017 anh Dơ đã cùng với Ban tuyên vận xã đã thực hiện thành công mô hình dân vận khéo "làm đường điện thắp sáng khu dân cư" triển khai rộng khắp các thôn bản trên địa bàn xã, đem lại ánh sáng cho người dân, làm cho bộ mặt nông thôn ngày một văn minh, nhân dân hết sức phấn khởi.
Chia sẻ với chúng tôi anh Giàng Seo Dơ cho biết: Với bản thân tôi, thì việc tham gia các hoạt động, các cuộc thi do huyện, tỉnh tổ chức cũng là những lần tôi được giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp, từ đó tôi đã đúc rút cho mình những kinh nghiệm, những bài học để hoàn thiện bản thân, có được những kiến thức sâu rộng hơn để phục vụ cho công tác của mình, góp phần làm thay đổi nhận thức trong nhân dân, từ đó có họ tích cực tham gia vào các phong trào của địa phương, bảo ban nhau cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Năm 2014 anh đã gia thi cuộc thi báo cáo viên giỏi cấp huyện, đạt giải nhì. Tham gia thi báo cáo viên cấp tỉnh đạt giải ba toàn tỉnh. Năm 2017 tham gia thi báo cáo viên giỏi cấp huyện, đạt giải ba.
Với những thành tích đã đạt được, anh đã nhiều năm liền được các cấp, các ngành khen thưởng. Năm 2013 anh đã được Ban thường vụ huyện ủy Si Ma Cai tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện Đề án Tuyên vận. Năm 2014 anh đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động quần chúng./.

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1