Người tổ trưởng, tổ tuyên vận thôn tiêu biểu

Nói đến anh Giàng A Phà, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ tuyên vận thôn. Bà con đều hết lời khen ngợi. Bởi anh không chỉ là người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn. Tận tình giúp đỡ các gia đình trong thôn. Khi các gia đình trong thôn có việc hiếu, hỉ, anh đều có mặt sớm cùng với bà con lối xóm chung tay lo liệu công việc. chính vì vậy bà con trong thôn luôn coi anh như người thân của mình.

anh tin bai

 

Không chỉ tận tình giúp đỡ mọi người anh còn dành nhiều thời gian, công sức, phối hợp với các đoàn thể chính trị, xã hội trong thôn, nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân cải tạo các phong tục, tập quán lạc hậu, không cho con, cháu cưới tảo hôn, tích cực tham gia hiến đất, đóng góp ngày công, ủng hộ tiền, vật liệu để cùng với các nguồn vốn đầu tư của nhà nước, mở rộng các tuyến đường, đổ bê tông các tuyến đường liên thôn, nội đồng, liên gia.
Đến thôn Bản Kha, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai hôm nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi đến không ngờ của thôn vùng cao này. Những ngôi nhà cao tầng kiên cố, khang trang, ẩn hiện sau những vườn cây ăn trái xanh tươi, trên gác mái nhà nào cũng có ngô, lúa đầy bồ, trước hiên, nhà rộn ràng tiếng gia súc, gia cầm, là minh chứng rõ nét nhất về sự đổi thay trong đời sống của người dân nơi đây. 
Chia sẻ với chúng tôi anh Phà cho biết: Nhân dân thôn Bản Kha, đa số là dân tộc Mông nhiều phong tục, tập quán vẫn được người dân bản tồn cho đến ngày nay, tuy nhiên một số tập tục đến nay không còn phù hợp. Là người am hiểu phong tục, tập quán anh hiểu rõ, để thay đổi một số tập quán vốn đã ăn sâu vào tâm trí của người dân nơi đây, thì phải có cách làm phù hợp, không thể nóng vội và hi vọng đạt được kết quả chỉ trong ngày một, ngày hai. Với cương vị Là  một người đảng viên, một người trưởng thôn, một tổ trưởng tổ tuyên vận thôn, khắc sâu lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Để công tác dân vận trong thôn đạt hiệu quả, anh Phà luôn xác định bản thân anh phải là người gương mẫu, là người tiên phong, đi đầu, thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và nhất là phải có sự kiên trì, luôn gần dân, sát dân và “lấy dân làm gốc”. Không chỉ tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước của thôn và của xã, dần xóa bỏ các hủ tục không còn phù hợp, xây dựng đời sống mới, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn mạnh dạn thay thế những loại giống cây con cho năng xuất, sang trồng những loại giống cây con mới có năng xuất, giá trị cao. Đồng thời tích cực ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa đói giảm nghèo, nhờ đó mà hiện nay, đời sống của nhân dân thôn Bản Kha đã không ngừng được nâng lên với thu nhập bình quân đầu người đạt trên 60 triệu đồng/người/năm. 

anh tin bai

Trong phong trào thi đua xây dựng xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, anh đã luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, của người đảng viên. Tiên phong, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các nghị quyết phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn, an ninh chính trị mà cấp ủy, chính quyền xã triển khai tại địa phương. Dành nhiều thời gian, công sức phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội của thôn, hoàn thành tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Anh đã đi đến từng nhà người dân tuyên truyền, về các nội dung xây dựng nông thôn mới, để họ nắm được các lợi ích khi tham gia xây dựng nông thôn mới. Từ đó vận động người dân, thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Nhờ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động mà nhiều người dân tự nguyện phá bỏ hoa màu đang có, hiến đất cho thôn để mở rộng các tuyến và thôn, các tuyến đường nội đồng. Đến nay anh đã tuyên truyền, vận động được 06 hộ gia đình trong thôn hiến trên 1000m2 đất xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, Vận động người dân trong thôn đóng góp kinh phí trị giá trên 40 triệu đồng, để sửa chữa tu bổ hệ thống kênh mương. Bên cạnh đó anh còn tích cực tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi có giá trị năng xuất cao, tích cực vận động nhân dân trong thôn trồng rừng và bảo vệ rừng. Tuyên truyền vận đông nhân dân, dọn dẹp đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp.  Đến nay hệ thống kênh mương nội đồng phục vụ tưới tiêu thuận lợi, nhanh chóng, bà con nhân dân phấn khởi bàn nhau cách giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác ra đường, ra mương, chăm sóc đồng ruộng, tăng năng suất cây trồng vật nuôi, góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó mà đời sống, vật chất, tinh thần của người dân thôn Bản Kha hôm nay đã không ngừng được nâng lên, nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo và trở nên khá giả, nhiều nhà đã có điều kiên xây lên những ngôi nhà khang trang hơn, số hộ đói nghèo phải hỗ trợ lương thực trong năm đến nay đã không còn nữa. 
Với vai trò là một trưởng thôn, tổ trưởng tổ tuyên vận thôn anh Phà không chỉ là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền địa phương, mà anh còn là tấm gương tiêu biểu của thôn, của xã, là nguồn động lực, trở thành chỗ dựa tin cậy của nhân dân trong thôn, trong xã. Trong mắt nhân dân địa phương, anh luôn là người mẫu mực, là một công dân tốt, là một “đầy tớ” thực sự của dân và là một “dân vận viên” gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Tin tưởng rằng, với tinh thần nhiệt huyết, cố gắng của mình anh sẽ có những cách làm hay hơn để đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ngày càng gần dân, sát dân. anh thực sự xứng đáng là tấm gương “Dân vận khéo” để mọi người học hỏi. Với những thành tích đã đạt được năm 2017 anh Phà đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động quần chúng giai đoạn 2012 - 2017./.

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1