Si Ma Cai phát triển du lịch sinh thái địa phương

Du lịch sinh thái – là một hướng đi còn khá mới mẻ với bà con nhân dân huyện Si Ma Cai. Nhưng ở nơi đây, từng ngày, bằng sự cần cù, chịu khó học hỏi, người dân đang nỗ lực phát triển các mô hình du lịch trải nghiệm, gắn với bản sắc văn hóa độc đáo tại địa phương. 

anh tin bai

 

Khu du lịch sinh thái cộng đồng thôn Sín Chải, xã Bản Mế được gia đình anh Ngô Văn Tỉnh đầu tư từ năm 2020. Nhờ có diện tích đất rộng, anh đã cải tạo 2ha đất xung quanh nhà, thiết kế một mô hình gồm  ao cá, chòi câu cá và khu nghỉ dưỡng, vườn hoa checkin để phục vụ khách đến vui chơi, giải trí. Bên cạnh tạo cảnh quan, gia đình anh còn cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ, các món ăn đều mang đậm bản sắc địa phương. Hiện anh cũng đang tiếp tục cải tạo khuôn viên, nâng cao chất lượng dịch vụ. Anh Tỉnh chia sẻ: “ Tôi cũng lên mạng học hỏi, tôi thấy video người ta quay về du lịch sinh thái tôi cũng học hỏi theo, từ đó để xây dựng và phát triển du lịch sinh thái, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình.”
Cây lê, cây mận vốn là sản phẩm đặc hữu của nông dân Si Ma Cai, thay vì chỉ có thu nhập từ quả như trước, thì những năm gần đây, mô hình cho khách tham quan, trải nghiệm vườn và bán cành hoa đã được bà con khai thác tốt. Như vườn lê của gia đình anh Tráng Seo Xà, thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn đã trở thành địa điểm được nhiều du khách biết đến và yêu thích. Trao đổi với tôi, anh Xà cho biết: Từ việc áp dụng khoa học kỹ thuật như tỉa cành, tạo tán đã tạo nên một khung cảnh đẹp, cùng với việc cho khách tham quan mùa hoa, hái quả mùa hè đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình anh.

anh tin bai

Phát huy những lợi thế sẵn có của địa phương, huyện Si Ma Cai đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh phát triển du lịch  sinh thái, giai đoạn 2021-2025, huyện Si Ma Cai phấn đấu có ít nhất 03 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế và nông nghiệp văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái của tỉnh; 50% cơ sở kinh doanh du lịch nông thôn được công nhận đạt chuẩn để phục vụ khách du lịch. Ông Thào Seo Lừ, Phó trưởng phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Si Ma Cai cho biết: Từ năm 2023, huyện Si Ma Cai sẽ sử dụng một phần kinh phí của các chương trình mục tiêu quốc gia để hỗ trợ cho nhân dân tôn tạo, nâng cấp các điểm du lịch. Từ đó nâng cao, phát triển du lịch sinh thái địa phương. 
Với những chủ trương, định hướng và sự quyết tâm của các cấp, hy vọng, trong tương lai không xa, du lịch sinh thái huyện Si Ma Cai sẽ đạt được những kết quả khả quan, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển huyện nhà./.

 
Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1