Thoát nghèo từ trồng cây ăn quả ôn đới

    Những năm qua, Hội phụ nữ xã Thào Chư Phìn đã làm tốt phong trào giúp đỡ, vận động chị em hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Gia đình chị Thào Thị Pằng, thôn Cẩu Pì Chải, xã Thào Chư Phìn, dưới sự giúp đỡ của các chị em trong hội phụ nữ xã đã nỗ lực vượt lên  khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững..
    Gia đình chị Thào Thị Pằng, trước đây thuộc diện hộ nghèo trong thôn,  được sự giúp đỡ của các hội viên phụ nữ trong xã, cùng với nghị lực và  quyết tâm của bản thân, chị đã vươn lên  thoát nghèo bền vững, nhờ phát triển cây ăn quả ôn đới. 


    Đến thăm vườn mận tả van đang chuẩn bị cho thu hoạch của gia đình chị, nhìn những cành mận sai trĩu quả đang đu đưa trước gió, hứa hẹn cho gia định chị một nguồn thu không nhỏ trong năm nay. Chị cho biết dù quả vẫn còn xanh nhưng đã có các thương lái đã đến đặt tiền để mua mận tại vườn với giá khá cao, trung bình từ 25 – 30 nghìn đồng/kg,  Đây là năm thứ 3 gia đình chị  có  nguồn thu từ vườn mận này, ước tính năm nay vườn mận sẽ cho gia đình chị thu nhập khoảng trên 50 triệu đồng. Nói về vấn đề này chị cho chúng tôi biết thêm: Trước đây, cả gia đình chỉ trông chờ việc trồng ngô, lúa, cuộc sống rất khó khăn, không đủ điều kiện để lo cho các con ăn học. Nhưng từ khi được các chị em hội phụ nữ xã tuyên truyền, vận động, chị đã mạnh dạn  đưa một số giống cây trồng có năng xuất, sản lượng cao vào gieo trồng. Chị đã chuyển đổi một số diện tích đất  trồng ngô, lúa, kém hiệu quả, gần đường giao thông để trồng trên 60 gốc mận tả van. Sau 5 năm trồng mận tả van, đến năm nay cũng là năm thứ 3 vườn mận của gia đình chị được thu hoạch. 
    Chị đã tích cực hưởng ứng phong trào “hội viên phụ nữ giúp nhau xóa đói, giảm nghèo” do hội phụ nữ xã phát động. Nhận xét về chị Pằng, chủ tịch hội phụ nữ xã Thào Chư Phìn cho biết: chị là tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, biết tận dụng những lợi thế sẵn có của địa phương để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, đáng để các chị em phụ nữ học tập noi theo.
Những tấm gương cần cù chịu khó, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình đang tô thắm thêm truyền thống quý báu của người phụ nữ vùng cao, thật thà, chất phác, đảm đang./.


Lồ Sinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1