Thôn Lùng Sán xã Lùng Thẩn: điểm sáng Trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

    Thưa quý vị và các bạn ! Trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở huyện Si Ma Cai, đã xuất hiện nhiều thôn văn hóa tiêu biểu, góp phần đưa phong trào ngày càng đi vào thực chất và có chiều sâu. Thôn Lùng Sán, xã Lùng Thẩn là một điểm sáng tiêu biểu của huyện trong phong trào này.

 

    Thôn Lùng Sán nằm cách trung tâm xã Lùng Thẩn 1km, thôn có 130 hộ dân, 637 nhân khẩu. Thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.

anh tin bai

Chú thích ảnh

 

    Thôn Lùng Sán đã tích cực vận động các hộ gia đình trong thôn đăng ký tham gia xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, góp công, góp của xây dựng nông thôn mới. Chia sẻ với chúng tôi về công tác chỉ đạo bà con nhân dân trong thôn thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, anh Vàng Seo Dìn, trưởng Thôn Lùng Sán, xã Lùng Thẩn nói: Chúng tôi tuyên truyền cho bà con nhân dân trong thôn vệ sinh sạch sẽ đường làng, ngõ xóm, chuồng trại làm xa nhà để đảm bảo vệ sinh cho thôn cũng như cho các hộ dân, bà con luôn chấp hành tốt quy ước, hương ước, hiến đất mở rộng các tuyến đường giao thông.
    Năm 2023, thôn Lùng Sán có 110 hộ đạt gia đình văn hóa và rất nhiều hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT , công tác y tế, giáo dục, vệ sinh môi trường... đều được triển khai thực hiện tốt. Đời sống của người dân thôn Lùng Sán xã Lùng Thẩn ngày càng chuyển biến rõ nét, kinh tế phát triển, an ninh trật tự ổn định, tình làng, nghĩa xóm được vun đắp, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được cải thiện. Nói về sự chỉ đạo của cán bộ thôn đối với gia đình được đạt gia đình văn hóa, anh Vàng Seo Chơ, thôn Lùng Sán, xã Lùng Thẩn nói: Tôi luôn chấp hành, tham gia đầy đủ các buổi họp thôn, đóng các loại quỹ mà thôn phát động, nhà cửa luôn sạch sẽ gọn gàng, con cái được đi học đầy đủ.
    Đến thôn Lùng Sán hôm nay, chúng ta sẽ thấy được sự đổi thay nơi đây, những con đường bê tông sạch sẽ được dẫn tới từng hộ gia đình, nhà cửa của người dân được vệ sinh sạch sẽ không còn tình trạng chuồng trại gia súc được làm sát nhà như nhiều năm trước đây. Nhận xét về thôn Lùng Sán, xã Lùng Thẩn điểm sáng Trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, ông Sùng Vần Tính, Chủ tịch UBMTQ xã Lùng Thẩn cho biết thêm: Để thôn đạt thôn văn hóa thì chúng tôi cũng tuyên truyền cho bà con nhân dân trong thôn, ăn ở hợp vệ sinh, chuồng trại làm xa nhà, bà con trong thôn luôn giúp đỡ nhau phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành các quy định của thôn, an ninh trật tự luôn đảm bảo và trong năm 2023 thôn được huyện Si Ma Cai công nhận thôn Lùng Sán đạt thôn văn hóa.
    Nhờ triển khai thực hiện tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” nên trong năm 2023 thôn Lùng Sán xã Lùng Thẩn đã được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1