Hội nghị trực tuyến Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Ngày 4/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành ủy để tổ chức Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Si Ma Cai có đồng chí Đinh Minh Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy.

Quang cảnh tại điểm cầu huyện Si Ma Cai

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai đã ban hành Quy định số 08-QĐ/TU, ngày 26/3/2016 về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhQuy định số 28-QĐ/TU, ngày 26/3/2018 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị. Trong quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy các cấp đã gắn học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI). Việc triển khai, quán triệt chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm được các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Cùng với đó là xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị, gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công tác của cán bộ, đảng viên, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

 Qua 05 năm, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII),  Quy định số 28-QĐ/TU, ngày 26/3/2018 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng được phát huy, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu huyện Si Ma Cai dự Hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong các chi bộ, đảng bộ trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Đồng thời, yêu cầu các chi đảng bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng với phương châm " Trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học tập đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động cụ thể, thiết thực"; tiếp tục rà soát, bổ sung và cụ thể hóa chuẩn mực đạo đức đảm bảo ngắn gọn phù hợp, sát với chức trách, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để từng cán bộ, đảng viên tự giác thực hiện.

Qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), huyện Si Ma Cai đã có 1 tập thể, 2 cá nhân được chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của bộ chính trị  về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020./.

 

 

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1